LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา ลำปาง ลำพูน
ผู้ประเมิน พิทักษ์ สร้อยศิริกุล
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้ห่มวิทยา
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา 2) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา 3) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา แหล่งข้อมูล ได้แก่ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือ ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินโครงการจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) จำนวน 21 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามการประเมินโครงการจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) จำนวน 27 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านผลผลิต (Product Evaluation) จำนวน 14 ข้อ ทั้ง 3 ฉบับเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ กลุ่มตัวอย่าง คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 75 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน นักเรียน จำนวน 286 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 286 คน ผู้ประเมินได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยได้ดำเนินการแจกแบบประเมินโครงการทั้ง 3 ฉบับแก่ครู และบุคลลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน หลังจากนั้นจึงทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลสถานภาพส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามใช้ค่าความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ความคิดเห็นได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (x ̅ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

















สรุปผลการประเมิน
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ผู้ประเมินขอสรุปผลการประเมินตามวัตถุประสงค์ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาและครูและบุคคลากรทางการศึกษามีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า ครูและบุคคลากรทางการศึกษามีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^