LASTEST NEWS

31 ม.ค. 2566สช.ตั้งคณะทำงานดูแลตั๋วครู รร.เอกชน 31 ม.ค. 2566ศธ.จ่อปรับโครงสร้างเติมอัตราผู้บริหารให้โรงเรียนขนาดเล็ก 31 ม.ค. 2566ข่าวดี !! กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา 31 ม.ค. 2566ข้อเท็จจริง "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูชั้นต้น" หรือ B-license ถ้าสอบไม่ผ่าน จะต้องปรับเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่น 31 ม.ค. 2566“ตรีนุช” ถกบอร์ดคุรุสภาวางแผนทดสอบตั๋วครูไร้กระดาษ 31 ม.ค. 2566รวมลิงก์ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ภาคเหนือ ปี 2565 จังหวัดน่าน ระดับม.ต้น-ม.ปลาย 31 ม.ค. 2566คุรุสภาเตรียมใช้ e-testing ทดสอบสมรรถนะครู 30 ม.ค. 2566ตารางสอบ O-NET ม.6 ปีการศึกษา 2565 ด้วยระบบ Digital Testing ระหว่างวันที่ 25 ก.พ. - 4 มี.ค.2566 30 ม.ค. 2566เช็กที่นี่ !! ลิงก์ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ภาคอีสาน ปี 2565 จังหวัดร้อยเอ็ด 30 ม.ค. 2566สพม.สุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา ระหว่างวันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2566

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา ลำปาง ลำพูน
ผู้ประเมิน พิทักษ์ สร้อยศิริกุล
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้ห่มวิทยา
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา 2) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา 3) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา แหล่งข้อมูล ได้แก่ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือ ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามการประเมินโครงการจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) จำนวน 21 ข้อ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามการประเมินโครงการจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) จำนวน 27 ข้อ ฉบับที่ 3 แบบสอบถามการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ด้านผลผลิต (Product Evaluation) จำนวน 14 ข้อ ทั้ง 3 ฉบับเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ กลุ่มตัวอย่าง คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 75 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน นักเรียน จำนวน 286 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 286 คน ผู้ประเมินได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยได้ดำเนินการแจกแบบประเมินโครงการทั้ง 3 ฉบับแก่ครู และบุคลลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน หลังจากนั้นจึงทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลสถานภาพส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามใช้ค่าความถี่ (Frequency) และค่าร้อยละ (Percentage) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ความคิดเห็นได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (x ̅ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)

















สรุปผลการประเมิน
การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูน ผู้ประเมินขอสรุปผลการประเมินตามวัตถุประสงค์ดังนี้
1. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาและครูและบุคคลากรทางการศึกษามีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า ครูและบุคคลากรทางการศึกษามีความคิดเห็นด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนแจ้ห่มวิทยา พบว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นด้านผลผลิตของโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^