LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 4 17 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567

รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1
ผู้รายงาน     นายสถาพร สักโก
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
    การศึกษารายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีต่อการนิเทศตามแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่ โรงเรียนในอำเภอกระแสสินธุ์ จำนวน 9 โรงเรียน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่มโดยมีอำเภอเป็นหน่วยสุ่ม โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบประเมินคุณภาพคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 ซึ่งผู้รายงานได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปดังนี้
    1. คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ มากที่สุด ("x" ̅ = 4.54 ,S.D = 0.50 )
    2. ผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนา การใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("x" ̅ = 4.48, S.D = 0.30)
3. ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ที่มีต่อการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ("x" ̅ = 4.55, S.D = 0.56)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^