LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2

รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1
ผู้รายงาน     นายสถาพร สักโก
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
    การศึกษารายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีต่อการนิเทศตามแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่ โรงเรียนในอำเภอกระแสสินธุ์ จำนวน 9 โรงเรียน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่มโดยมีอำเภอเป็นหน่วยสุ่ม โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบประเมินคุณภาพคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 ซึ่งผู้รายงานได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปดังนี้
    1. คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ มากที่สุด ("x" ̅ = 4.54 ,S.D = 0.50 )
    2. ผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนา การใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("x" ̅ = 4.48, S.D = 0.30)
3. ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ที่มีต่อการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ("x" ̅ = 4.55, S.D = 0.56)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^