LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1
ผู้รายงาน     นายสถาพร สักโก
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
    การศึกษารายงานผลการใช้แนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่มีต่อการนิเทศตามแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่ โรงเรียนในอำเภอกระแสสินธุ์ จำนวน 9 โรงเรียน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่มโดยมีอำเภอเป็นหน่วยสุ่ม โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบประเมินคุณภาพคู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 ซึ่งผู้รายงานได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปดังนี้
    1. คู่มือแนวทางการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นเพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ มากที่สุด ("x" ̅ = 4.54 ,S.D = 0.50 )
    2. ผลการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนา การใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ("x" ̅ = 4.48, S.D = 0.30)
3. ความพึงพอใจของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ที่มีต่อการนิเทศแบบชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) เพื่อพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ("x" ̅ = 4.55, S.D = 0.56)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^