LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.นราธิวาส เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 26 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยโสธร เขต 2 26 เม.ย. 2567สพม.อุทัยธานี ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.อุทัยธานี ชัยนาท 26 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 26 เม.ย. 2567สพม.นนทบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นนทบุรี 26 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 5

รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียน

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครู
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา โดยใช้ชุดฝึกอบรม
เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ร่วมกับการนิเทศแบบชี้แนะ

ผู้รายงาน        นางสาวกาญจนา ประวรรณรัมย์
ปีที่พิมพ์        2565
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ประชากร ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมาภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 3,423 คน กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใชในการวิจัยครั้งนี้ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 65 คน ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก ดังนี้ 1) เป็นครูผู้สอนที่มีความสมัครใจเข้ารับการพัฒนา 2) เป็นครูผู้สอนที่มีเวลาเพียงพอในการเข้ารับการอบรมพัฒนาได้ครบตามหลักสูตร 3) เป็นครูผู้สอนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเองในเรื่องของการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาและการนิเทศแบบผสมผสาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
ผลการศึกษาพบว่า
1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา มีประสิทธิภาพ
เท่ากับ 77.43/82.26
2) ความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูหลังใช้ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ด้านความรู้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้านเจตคติและด้านพฤติกรรมการปฏิบัติในการวัดและประเมินระดับชั้นเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
3) ครูมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับ ชั้นมัธยมศึกษาและการนิเทศแบบชี้แนะ อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^