LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการ
        ของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ
ผู้วิจัย     นางพิมพ์ปวีณ์ นิธิจิรชาติ
ปีที่วิจัย        ปีการศึกษา 2563-2564

บทคัดย่อ

    การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ เป็นการวิจัยและพัฒนา (R&D) มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ 2) เพื่อสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกร และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ ในการวิจัยในครั้งนี้มี 4 ขั้นตอน โดยมีรายละเอียดดังนี้คือ
    ขั้นตอนที่ 1 การศึกษาข้อมูลพื้นฐานสภาพเพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ จำนวน 18 คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือได้แก่ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เกี่ยวกับสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการในการบริหารของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ
    ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน เครื่องมือได้แก่ ร่างรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ
    ขั้นตอนที่ 3 การทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้บริหารและครูโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ จำนวน 18 คน เครื่องมือได้แก่ รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ และแบบประเมินและแบบสอบถามรวมจำนวน 4 ฉบับ
    ขั้นตอนที่ 4 การประเมินรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 คน เครื่องมือ ได้แก่ แบบประเมินรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ จำนวน 1 ฉบับ
    สรุปผลการวิจัย พบว่า
    1. รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียนบ้านศรีไกรลาศ มี 4 องค์ประกอบคือ 1) การวาดภาพความสำเร็จ (Success) 2) การกำหนดโครงสร้าง (Structure) 3) การบริหารจัดการ (Management) ได้แก่ การระดมทรัพยากร (Mobilization) การกำหนด กลยุทธ์ (Strategy) การมีส่วนร่วม (Participation) ความเป็นอิสระ (Autonomy) และ 4) การติดตามกำกับ (Monitoring) และครอบคลุมภารกิจ 5 ด้าน คือ การบริหารวิชาการ การบริหารกิจการนักเรียน การบริหารงบประมาณ และการเงิน การบริหารงานบุคคล และการบริหารงานทั่วไป

    2. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาแบบบูรณาการของโรงเรียน
บ้านศรีไกรลาศ โดยภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมาก
phd.wiroon 21 ก.ย. 2565 เวลา 22:03 น. 0 496
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^