LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 17 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567 15 ก.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ รับสมัคร 17-23 ก.ย.2567

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรี

usericon

ชื่อผลงาน    การพัฒนาทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้าน บางมะรวด
ชื่อผู้วิจัย    นายวาริซ เจะอาแว
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด ที่สร้างขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด

กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด จำนวน 20 คน ได้มาจากการเลือกตัวอย่างสุ่มแบบง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเป็นหน่วยสุ่มด้วยการจับฉลากให้ได้ 1 ห้องเรียน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านบางมะรวด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ในรูปแบบการเรียนการสอน On Demand ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย จำนวน 30 ข้อ 2) ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด จำนวน 6 ชุด 3) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด จำนวน 20 แผน แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมงรวมเวลา 20 ชั่วโมง 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (rating scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
ผลการทดลองพบว่า

1. ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.94/82.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านบางมะรวด มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบก่อนเรียน เท่ากับ 6.80 คิดเป็นร้อยละ 22.67 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน และมีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 24.80 คิดเป็นร้อยละ 82.67 จากคะแนนเต็ม 30 คะแนน โดยมีค่าร้อยละของค่าพัฒนาเท่ากับ 60.00
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยกลวิธีการจำ (Memory Strategies) ในรูปแบบการจัดการเรียนการสอน On-demand โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย (x ̅) 4.58 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.47
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^