LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รูปแบบการประเมินโครงการ “ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง    : รูปแบบการประเมินโครงการ “ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา
     สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และ
     ร่วมปลูกฝังการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนอย่างเป็นระบบ ตามรูปแบบ CIPP Model

หน่วยงาน : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต
ผู้ประเมิน : รุ่งนภา วัจนะพันธ์
ปีที่ประเมิน : 2563 - 2564
    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อประเมินผล โครงการ “ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรฯ ประเมินเชิงระบบตามรูปแบบ CIPP Model การประเมินใน 4 ด้าน คือ 1. ด้านบริบท (Context) 2. ด้านปัจจัย(Input) 3. ด้านกระบวนการ (Process) 4. ด้านผลผลิต (Product) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 6 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ 1 คน ผู้ทรงคุณวุฒิทีปรึกษาโครงการฯ จำนวน 1 คน นักวิชาการศึกษา จำนวน 1 คน ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา จำนวน 2 คน และผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน โดยเป็นผู้เชียวชาญในการดำเนินกิจกรรมและชำนาญด้านการศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินความเหมาะสมของรูปแบบการประเมินโครงการ“ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และร่วมปลูกฝังการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ยั่งยืนอย่างเป็นระบบ ตามรูปแบบ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครู จำนวน 118 คน และนักเรียน จำนวน 324 คน จากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต วิทยากรจากภาคีเครือข่ายที่รับผิดชอบ และร่วมกิจกรรมให้ความรู้ในโครงการ “ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรฯ
    ผลการประเมิน พบว่า
        ภาพรวมของโครงการ “ค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรฯ” ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด
        1. ด้านบริบทของโครงการมีความพร้อม อยู่ในระดับมาก
        2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการมีความพร้อมด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ
        3. ด้านวัสดุ –อุปกรณ์และสถานที่ในการดำเนินการ อยู่ในระดับมากที่สุด
        4. ด้านกระบวนการ มีการบริหารงานในการวางแผนและปฏิบัติการของโครงการ
อยู่ในระดับมากที่สุด
        5. ด้านผลผลิต นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้และพฤติกรรมการเรียนรู้ในการ อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นไปตามเป้าหมายที่หลักสูตรสถานศึกษาและเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด อยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนและผู้ปกครอง มีความพอใจในการดำเนินงานของทางโรงเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด
maake1000 01 ส.ค. 2565 เวลา 21:29 น. 0 387
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^