LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2567ด่วน! สพฐ.เลื่อนแถลงผลสรุปสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่า "ครูเบญ" ได้ที่ 1 ชื่อกลับล่องหน 19 ก.ย. 2567“อรรถพล” ชงทบทวนร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติฯให้รมว.ศธ.พิจารณา 19 ก.ย. 2567วิทยาลัยเทคโนโลยีพัฒนบัณฑิตบริหารธุรกิจโพนสวรรค์ รับสมัครครู 6 อัตรา เงินเดือน 15,000 ไม่ต้องมีวุฒิครู รับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 19 ก.ย. 2567ผลสอบชัดแล้ว! 10 โมงพรุ่งนี้แถลงสรุป ดราม่า ‘ครูเบญ’ สอบได้อันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน 19 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 ก.ย. 2567สพฐ. แจง !!! หลังถูกโซเชียลวิจารณ์การจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน 19 ก.ย. 2567สพฐ. แจงศิลปหัตถกรรมนักเรียน แยกการแข่งวิชาการ ลดภาระครู-นักเรียน ไม่ซ้ำซ้อน . 18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567

การประเมินโครงการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน

usericon

เรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน
ผู้ประเมิน นางสาวบุญสนอง หนูคง ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ         
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านโอทะลัน
ปีการศึกษา 2564

บทสรุป

    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินความสัมพันธ์ระหว่างความสัมพันธ์ ด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน โดยแยกพิจารณาเป็น 2 กรณี คือ 1.1) ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ 1.2 ) ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ 2) ประเมินความสอดคล้องระหว่างความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการ และความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการในด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน 3) ประเมินการตัดสินใจในด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และ ด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ ใช้รูปแบบการประเมินตามรูปแบบจำลองเคาน์ทิแนนซ์ของสเตค (Stake’s Countenance Model) ประเมินในด้านความสัมพันธ์เชิงตรรกะหรือเชิงเหตุ และผลของความคาดหวังและความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ประเมินความสอดคล้องระหว่างความคาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและการตัดสินใจในด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น เกณฑ์การประเมินตามเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 คน กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน จำนวน 285 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้รายงานสร้างขึ้น จำนวน 2 ฉบับ แล้วสัมภาษณ์ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน รวม 14 คน เพื่อให้คำตอบของการประเมิน ชัดเจนขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์เนื้อหาจากการสัมภาษณ์
     ผลการประเมินพบว่า
    1. ผลการประเมินความสัมพันธ์ระหว่างความสัมพันธ์ด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน แยกเป็น 2 กรณี ได้แก่ 1.1) ความสัมพันธ์เชิงตรรกะของสิ่งที่คาดหวังจากโครงการในด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมอยู่ในระดับมากและ 1.2) ความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการในความสัมพันธ์ ด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และ ด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินความสอดคล้องระหว่างความสัมพันธ์เชิงตรรกะของความคาดหวังจากโครงการในด้านสิ่งนำ ด้านการปฏิบัติ และด้านผลที่ตามมา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการในด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินและการตัดสินใจของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเป็นคนดี มีจิตอาสา และรู้ค่าความพอเพียงของนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน ด้านสิ่งที่มีมาก่อน ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์สัมบูรณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิ กำหนดเกณฑ์สัมบูรณ์ ร้อยละ 80 กับความสัมพันธ์เชิงประจักษ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ผลการตัดสินใจใช้ข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนโรงเรียนบ้านโอทะลัน เฉลี่ยรวมด้านสิ่งที่มีมาก่อน อยู่ในระดับมากที่สุด (ช่วงเกณฑ์ 86.40-93.20) ด้านกระบวนการหรือการปฏิบัติ อยู่ในระดับมากที่สุด (ช่วงเกณฑ์ 87.70-95.20) และด้านผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น อยู่ในระดับมากที่สุด (ช่วงเกณฑ์ 86.40-91.40)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^