LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านเกาะสมอ(สามัคคีวิทยา) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1
ผู้วิจัย            นางลัดดาวัลย์ ทัพกิฬา
ปีการศึกษา         2562-2563

บทคัดย่อ
กระทรวงศึกษาธิการประกาศนโยบายเร่งรัดการปฏิรูปการศึกษา โดยยึดคุณธรรมนำความรู้ สร้างความตระหนักสำนึกในคุณค่าของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ความสมานฉันท์ สันติวิธีวิถีประชาธิปไตย พัฒนาคนโดยใช้คุณธรรมเป็นพื้นฐานของกระบวนการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงความร่วมมือของสถาบันครอบครัว ชุมชน สถาบัน ศาสนา และสถาบันการศึกษา โดยมีจุดเน้นเพื่อพัฒนาเยาวชนให้เป็นคนดีมีความรู้และอย่างมีสุข ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนดังกล่าว มีความชัดเจนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม โรงเรียนชุมชนบ้านเกาะสมอ(สามัคคีวิทยา) จึงได้เร่งปลูกฝัง พัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์ ได้แก่ ซื่อสัตย์ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง โดยงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ การพัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านเกาะสมอ(สามัคคีวิทยา) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 1 กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนชุมชนบ้านเกาะสมอ(สามัคคีวิทยา) ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2562 และปีการศึกษา 2563 โดยใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) ในปีการศึกษา 2562 ดำเนินการพัฒนารูปแบบ LADDA model ซึ่งอิงแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ซึ่งประกอบด้วย Learning (L), Attitude (A), Designing (D), Doing (D) และ Assessment (A) ในปีการศึกษา 2563 ดำเนินการพัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์อิงแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบูรณาการโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ผ่านรูปแบบ LADDA model ผลการวิจัย พบว่า ระดับคุณธรรมอัตลักษณ์ ได้แก่ ซื่อสัตย์ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านเกาะสมอ(สามัคคีวิทยา) หลังใช้รูปแบบ LADDA model ในการพัฒนาคุณธรรม อยู่ในระดับที่น่าพอใจมากที่สุด และมีผลการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน นักเรียน ครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความความพึงพอใจต่อกิจกรรมการพัฒนาคุณธรรมอัตลักษณ์อยู่ในระดับมากที่สุด สารสนเทศจากผลการวิจัยสามารถนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนระดับประถมศึกษาในโรงเรียนอื่น ๆ ได้ต่อไป

คำสำคัญ (Keywords) : คุณธรรมอัตลักษณ์ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คุณลักษณะผู้เรียน โรงเรียนประถมศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^