LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทย

usericon

บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง ปีการศึกษา 2563 มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 คน ที่กำลังศึกษาในโรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ปีการศึกษา 2563 ซึ่งใช้นักเรียนทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ทำการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้กระบวนการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน จำนวน 4 แผน แบบทดสอบประจำแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน จำนวน 20 ข้อ
    ผลการศึกษาพบว่า
ผลการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง พบว่า ภาพรวม คะแนนเฉลี่ยหลังการจัดการเรียนรู้ ในแต่ละแผนการจัด การเรียนรู้ สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนการจัดการเรียนรู้ในแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ทุกแผน ทุกคน ผลการจัด การเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน ระดับดีมาก และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองบัวโนนเมือง พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัด การเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน ทั้งในภาพรวมและรายบุคคล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10
thitima_22_ 09 ก.ย. 2564 เวลา 01:38 น. 0 341
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^