LASTEST NEWS

26 ม.ค. 2565เว็บไซต์พิมพ์ใบสมัคร ผังที่นั่งสอบ และระเบียบการสอบครูผู้ช่วย อาชีวะ  ภาค ก และภาค ข 25 ม.ค. 2565การปฏิบัติตนของผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย สังกัดสพฐ. ในวันสอบ 5-6 ก.พ.2565 24 ม.ค. 2565โรงเรียนวัดโพธิ์ตะควน รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาเอกภาษาไทย-อังกฤษ เงินเดือน 6,000.-บาท 24 ม.ค. 2565โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 วิชาเอก วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000.-บาท 24 ม.ค. 2565สอบครูอาชีวะ 30ม.ค.นี้ แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยตามประเพณีนิยม ห้ามสวมกางเกงยีนส์ 24 ม.ค. 2565สอบครูผู้ช่วย อาชีวะ 30ม.ค.นี้ ต้องยื่นหลักฐานตรวจโควิด ว่าไม่มีเชื้อก่อนสอบไม่เกิน 48 ชั่วโมง  24 ม.ค. 2565ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ ผังที่สอบ ระเบียบการสอบ ครูผู้ช่วย อาชีวะ ภาค ก และ ข วันที่ 30 ม.ค.2565 24 ม.ค. 2565มาตรการป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2564 24 ม.ค. 2565เปิดประตูสู่โลกสารคดีไปกับ Thai PBS MOOC คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี ผ่านเกณฑ์ได้รับประกาศนียบัตร 24 ม.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ข ปี พ.ศ.2564 (ประกาศใหม่) ทั่วประเทศ

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย การใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต
ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ชื่อผู้วิจัย นายวรศักร์ ณ นคร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


บทคัดย่อ

การเข้าชั้นเรียนไม่ตรงเวลาของนักเรียนเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ลดลง ครูผู้สอนเห็นถึงความสำคัญจึงทำการศึกษาวิจัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน โดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ ผู้วิจัยได้จัดทำแบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเวลาในการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบ ได้ทำการนำผลของการบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบต้นคาบ มาหาค่าเฉลี่ย แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 70 และพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนหลังใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 95
KruBoat 03 ก.ย. 2564 เวลา 13:56 น. 0 130
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^