LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.นราธิวาส เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 26 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยโสธร เขต 2 26 เม.ย. 2567สพม.อุทัยธานี ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.อุทัยธานี ชัยนาท 26 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 26 เม.ย. 2567สพม.นนทบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นนทบุรี 26 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 5

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย การใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลา
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต
ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ชื่อผู้วิจัย นายวรศักร์ ณ นคร
กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี


บทคัดย่อ

การเข้าชั้นเรียนไม่ตรงเวลาของนักเรียนเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ลดลง ครูผู้สอนเห็นถึงความสำคัญจึงทำการศึกษาวิจัยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 30 คน โดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ ผู้วิจัยได้จัดทำแบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเวลาในการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบความรู้ต้นคาบ ได้ทำการนำผลของการบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนก่อนและหลังการใช้แบบทดสอบต้นคาบ มาหาค่าเฉลี่ย แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย เพื่อศึกษาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ
ผลการศึกษาปรากฏว่า จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบบันทึกพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนก่อนใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 70 และพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนของนักเรียนหลังใช้การทดสอบความรู้ต้นคาบ นักเรียนเข้าเรียนตรงเวลา คิดเป็นร้อยละ 95
KruBoat 03 ก.ย. 2564 เวลา 13:56 น. 0 361
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^