LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการประเมินโครงการขับเคลื่อนการศึกษาตามหลักเศษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่อผลงานวิชาการ    รายงานการประเมินโครงการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาตามแนวหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านควนอารี จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2563
ผู้ประเมิน        นายธีรพล ใสบริสุทธิ์
โรงเรียน        โรงเรียนบ้านควนอารี
            ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2563
ประเภท ผู้บริหารสถานศึกษา
บทคัดย่อ
การประเมินโครงการโครงการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาตามแนวหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านควนอารี จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2563 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ คือ 4.1) คุณภาพการจัดการศึกษา 4.2) คุณภาพของนักเรียน 4.3) ความสามารถของนักเรียน 4.4) ความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา กลุ่มประชากรที่ใช้ในการประเมิน ครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน จำนวน 35 คน ผู้ปกครอง จำนวน 26 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน และครู จำนวน 9 คน รวมกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 77 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ใช้แบบประเมิน CIPP Model ซึ่งมี 7 ฉบับ ดังนี้ 1) แบบสอบถามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครูเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านสภาพแวดล้อมก่อนการดำเนินโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.88 2) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครองเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง เกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง เกี่ยวกับคุณภาพเกี่ยวกับคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 5) แบบบันทึกข้อมูลตามสภาพจริงเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับสถานศึกษา 6) แบบบันทึกข้อมูลตามสภาพจริงเกี่ยวกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 7) แบบสอบถามความคิดเห็นของ ครู และผู้ปกครอง เกี่ยวกับความสามารถของนักเรียน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 8) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูล เป็นแบบประเมินโครงการแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำเร็จรูป(SPSS for Windows) สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (stand- deviation)

    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา พบว่า ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
    2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ตามความคิดเห็นของครู ในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
    3. ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ พบว่า ตามความคิดเห็นของนักเรียน ครู และผู้ปกครอง โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก
    4. ด้านผลผลิตของโครงการ
4.1 ผลการการขับเคลื่อนการศึกษา พบว่า นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ประเมินคุณภาพการขับเคลื่อนการศึกษาตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านควนอารี ในภาพรวม มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก
     4.2 แสดงผลการประเมินคุณภาพของนักเรียน พบว่า พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 76.10 สูงกว่าเกณฑ์ 65 และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net) ปีการศึกษา 2563 เมื่อเทียบกับปีการศึกษา 2562 มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3.92
     4.3 ผลการประเมินความสามารถนักเรียนในการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พบว่า ครู และผู้ปกครอง ประเมินความสามารถของนักเรียนในภาพความ มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก
     4.5 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความพึงพอใจต่อโครงการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในภาพรวม ทุกกลุ่ม มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก




อ่านต่อได้ที่: https://www.kruwandee.com/forum/10.html?wbid=80498
krubeer.kk 04 พ.ค. 2564 เวลา 12:02 น. 0 290
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^