LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้

usericon


ชื่อเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน
     (Flipped classroom) ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E) วิชาชีววิทยา 5 เรื่อง ระบบนิเวศ
     และประชากร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย
ผู้วิจัย     นางสุขุมาล บุญมาก
ระยะเวลา     ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

บทคัดย่อ

            การวิจัยครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนที่ได้จาก
การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E)
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 53 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยา 5 รหัสวิชา ว33245 เรื่อง ระบบนิเวศและประชากร จำนวน 10 แผน 12 ชั่วโมง และสื่อดิจิทัล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ t -test
            ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของการจัดเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น(5E) มีค่าเท่ากับ 74.88/74.40 มีประสิทธิภาพเป็นไปตาม
เกณฑ์ 75/75 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 53 คน มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 10.21 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 21.19 คะแนน จากคะแนนเต็มเท่ากับ 25 คะแนน ซึ่งคะแนนเฉลี่ยด้านความรู้หลังเรียนแตกต่างจากคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

คำสำคัญ    การจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน(Flipped classroom)ร่วมกับการสืบเสาะหา
            ความรู้ 5 ขั้น(5E)


    

pook.olarn 02 พ.ค. 2564 เวลา 11:36 น. 0 430
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^