LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

แบบฝึกเสริมทักษะ การใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เรือง Food and Drinks

usericon

คำนำ
แบบฝึกเสริมทักษะ การใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) จัดทำขึ้นเพื่อเสริมทักษะการฟัง การอ่าน การพูด และการเขียน คำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อความหมายได้อย่างถูกต้อง โดยแบบฝึกเสริมทักษะ ประกอบด้วย แบบทดสอบก่อนเรียน ใบความรู้ ใบงาน และแบบทดสอบหลังเรียน เพื่อเสริมทักษะ ให้นักเรียนได้เห็นความจำเป็นและความสำคัญของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง
ในการจัดทำแบบฝึกเสริมทักษะ การใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 3 : Food and Drinks ชุดนี้ ได้ลำดับขั้นตอนความยากง่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของ นักเรียนให้มีความสนใจต่อการเรียนรู้ โดยในแบบฝึกทักษะแต่ละชุดจะประกอบด้วย แบบทดสอบ ก่อนเรียน แบบฝึกหัด เกม และแบบทดสอบ หลังเรียน ขอ ขอบคุณ นายนิติพัฒน์ พินยะพงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสีดาวิทยา
นางส่องหล้า ทักษิณพิลา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนโนนสีดาวิทยา นางสาววราสินี ประวิรัตน์ ครูชำนาญการพิเศษ (สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ) โรงเรียนโพธิ์สัยสว่างวิทย์

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบฝึกทักษะนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษและ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตลอดจนผู้ที่สนใจเป็นอย่างดี

                                
                                    นางสาววรรณภา ทำสุนา















คำแนะนำสำหรับครู
๑. ใช้บทเรียนสำเร็จรูปนี้สำหรับประกอบการเรียนการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
๒. ใช้บทเรียนสำเร็จรูปนี้เสริมสำหรับนักเรียนที่เรียนดีและช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนไม่ทันเพื่อน ๆ
๓. ศึกษาว่ากิจกรรมในกรอบใดที่ครูต้องเป็นผู้ให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษา
๔. ชี้แจงให้นักเรียนอ่านคำแนะนำการใช้บทเรียนสำเร็จรูปและปฏิบัติตามทุกขั้นตอน ทุกกรอบ ทั้งเนื้อหา กิจกรรม คำถาม คำตอบ หรือแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน




















คำแนะนำสำหรับนักเรียน
บทเรียนสำเร็จรูปเป็นบทเรียนที่นักเรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและควรปฏิบัติตามลำดับดังนี้
๑. ทำแบบทดสอบก่อนเรียนและตรวจคำตอบจากแผ่นเฉลย
๒. อ่านจุดประสงค์การเรียนรู้ก่อนแล้วจึงอ่านเนื้อหา
๓. บทเรียนสำเร็จรูปเล่มนี้ เป็นเล่มที่ ๑ เรื่อง food and drinks ทั้งหมด ๙ ชุด ให้ศึกษา
๔. อ่านคำอธิบายและตอบคำถาม ลงในกระดาษคำตอบ อย่าขีดเขียนเครื่องหมายใด ๆ ลงในบทเรียนสำเร็จรูปเล่มนี้
๕. เมื่อตอบคำถามเสร็จหนึ่งกรอบแล้ว จึงเปิดไปดูเฉลยในกรอบถัดไป เพื่อตรวจตำตอบว่าถูกต้องหรือไม่
๖. หากตรวจคำตอบแล้วไม่ถูกต้อง จงย้อนกลับไปอ่านข้อความในกรอบที่ผ่านมาใหม่ ทำความเข้าใจให้ดีและตอบคำถามใหม่
๗. นักเรียนที่ดีต้องซื่อสัตย์ต่อตนเอง อย่าดูคำเฉลยก่อนเขียนคำตอบ
๘. เมื่อศึกษาทุกกรอบแล้ว ให้นักเรียนทำแบบฝึกปฏิบัติ เรื่อง สนทนาภาษาอังกฤษ เสร็จแล้วตรวจคำตอบจากแผ่นเฉลย เพื่อเก็บเป็นคะแนนระหว่างเรียน
๙. ให้ทำแบบทดสอบหลังเรียน เสร็จแล้วตรวจคำตอบจากแผ่นเฉลยเพื่อดูผลความก้าวหน้าของตนเอง
๑๐. เมื่อนักเรียนได้ศึกษาและทราบผลความก้าวหน้าของตนเองแล้วให้เก็บเอกสารหรือสิ่งของต่าง ๆที่นำมาใช้ในการเรียนให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวกสำหรับผู้อื่นที่จะศึกษาในโอกาสต่อไป














สารบัญ
หน้า
คำนำ                                             ก
คำแนะนำสำหรับครู                                     ข
คำแนะนำสำหรับนักเรียน                                 ค
แบบทดสอบก่อนเรียน                                    ๑
เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน                                ๒
เนื้อหา
ชุดที่ ๑ Food and Drinks                                 ๓
แบบทดสอบหลังเรียน                                     ๒๖
เฉลยแบบทดสอบหลังเรียน                                 ๒๗
บรรณานุกรม                                         ๒๘










แบบทดสอบก่อนเรียน
แบบฝึกเสริมทักษะการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
Lesson 1 : Food and Drinks
เฉลย แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษ
แบบฝึกเสริมทักษะการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
Lesson 1 : Food and Drinks


1. milk
2. pizza
3. butter
4. cheese
5. chicken
6. water
7. jam
8. ham
9. egg
10. cereal
11. sausage
12. sandwich
13. cookies
14. fish
15. soft drink
16. chocolate
17. rice
18. ice-cream
19. tea
20. coffee
21. oranges juice
22. hot dog
23. yogurt
24. spaghetti
25. bread
26. salad











1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐานการเรียนรู้
ต1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดเหตุผล
สั้นๆ ประกอบ
ตัวชี้วัด
ต1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

2. สาระสำคัญ

    การเรียนรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม การใช้ภาษาที่ถูกต้องเป็นสิ่งจำเป็นในการพูดสนทนา โต้ตอบสื่อสารกับผู้อื่นๆ ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ     

3. ชิ้นงานหรือภาระงาน

1. รวบรวมคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
2. จำแนกประเภทคำศัพท์
3. ศึกษาโครงสร้างภาษาในการสนทนา
4. ศึกษาใบงานเกี่ยวกับการสนทนาและฝึกเขียนบทสนทนา
5. ประเมินจุดดี จุดด้อยของการเรียนรู้ และวิธีแก้ไข
6. สรุปความรู้ใหม่ที่ได้จากการเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

4. Literacy Thinking Skills

Writing    Speaking    Oral
การเขียนบทสนทนา การขอและให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
    แสดงบทบาทสมมุติ (Role play)    

5. กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นรับรู้
1.    กิจกรรม Brain Gym (ตบมือ ตบอก ตบไหล่)
ขั้นเชื่อมโยง
1. แบ่งกลุ่ม 3-5คน รวบรวมคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม จากรูปภาพ ใบความรู้ที่ 1 และใบงานที่ 1
2. แยกประเภทของอาหารและเครื่องดื่ม ใบงานที่ 2
3. ศึกษาโครงสร้างทางภาษาและสำนวนที่ใช้ในการสนทนา โดยนักเรียนฟังบทสนทนาในเทป แล้วตอบคำถาม ใครทำอะไร ที่ไหนแล้วครูสรุป สถานการณ์บทสนทนา
Tape script
Susan is at a fast food restaurant near her work. She is very hungry and has little time.

Girl : Good afternoon. May I take your order , please ?
Susun : Yes, please. I would like a hamburger.
Girl : Would you like anything to drink?
Susun : Yes, please. I would like a Coke .
Girl : Small or large?
Susun : Large please.
4. นักเรียนฟังเทปและเลือกคำตอบที่ถูกต้องโดยครูเปิดเทป 2 ครั้งครูอธิบายคำศัพท์ยาก ให้นักเรียนก่อนเปิดเทป
Tape script
Susan is at a fast food restaurant near her work. She is very hungry and has little time.

Girl : Good afternoon. May I take your order , please ?
Susun : Yes, please. I would like a hamburger.
Girl : Would you like anything to drink?
Susun : Yes, please. I would like a Coke .
Girl : Small or large?
Susun : Large please.





    

5. ให้กลุ่มช่วยกันตรวจสอบความรู้ความเข้าใจซึ่งกันและกัน นักเรียนนำบทสนทนา
ระหว่าง Susan และ Girl ฝึกพูดตามจนเกิดทักษะ หลังจากนั้นให้กลุ่มตรวจสอบกันเอง แล้วนำสถานการณ์ มาจำลองเป็นตัวเองและเพื่อน ฝึกพูดจนคล่อง
Pornchai is at a fast food restaurant near her work. He is very hungry and has little time.

Pondanai : Good afternoon. May I take your order , please ?
Pornchai : Yes, please. I would like a donut .
Pondanai : Would you like anything to drink?
Pornchai : Yes, please. I would like Fanta .
Pondanai : Small or large?
Pornchai : Large please.

7. ขั้นประยุกต์ใช้ให้ผู้เรียนแสดงผลงานการสร้างความรู้ของตนโดยการแสดงบทบาทสมมุติ( Role play)

6. สื่อการเรียนรู้ (Materials)
    6.1 รูปภาพ
6.2 แถบบันทึกเสียง
6.3 ใบความรู้
6.4 ใบงานที่ 1-5

7. การวัดและประเมินผล (Assessment)
7.1. การสังเกต
    7.1.1 การพูดบทสนทนา
    7.1.2 การทำกิจกรรมในใบงานที่ 1-5
    7.1.3 ความกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม
    7.1.4 ความกล้าแสดงออก
    7.1.5 ความรับผิดชอบในการทำงาน
7.2 การตรวจงาน
7.2.1 การตรวจสอบความถูกต้องในการทำใบงานที่ 1-5
7.2.2 ตรวจสอบการแสดงบทบาทสมมุติ
8. การวัดและประเมินผล    
ประเมินชิ้นงานการเขียนบรรยาย
วิธีการวัด    เครื่องมือวัด    เกณฑ์การวัด
ตรวจสอบการเขียนบทสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหาร    - เกณฑ์การประเมินการเขียน
- แบบประเมินการเขียน    8-9 คะแนน = ดี
6-7 คะแนน = พอใช้
3-5 คะแนน = ปรับปรุง
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ / สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
หน่วยการจัดการเรียนรู้ที่ 2 Food & Drinks     จำนวน 4 ชั่วโมง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชั่วโมงที่.......... วัน...............เดือน......................พ.ศ..............
ที่    ชื่อ - นามสกุล    ประเมินจากการสังเกตพฤติกรรมและชิ้นงาน    หมายเหตุ
        การมีส่วนร่วมในกิจกรรม    การใช้น้ำเสียง กิริยาท่าทาง    ความใฝ่เรียนรู้    ความมุ่งมั่นในการทำงาน    ความถูกต้องตามกาลเทศะ    
        10    10    10    10    10    
1    เด็กชาย ชัยภัทร งามฉวี                        
2    เด็กชายณัฏฐกิตติ์ โพธิ์นอก                        
3    เด็กชายปิยะพล วิเศษวิสัย                        
4    เด็กชายวัลลภ สังวิบุตร                        
5    เด็กชายวีระชัย สาวิสัย                        
6    เด็กชายสุภกรณ์ สิงกันยา                        
7    เด็กหญิงกนกวรรณ น้อยไทร                        
8    เด็กหญิงกนกวรรณ วิเชียรศรี                        
9    เด็กหญิงฐิดาภา เสถียรเขต                        
10    ด.ญ.บุญญาภรณ์ แก้วขอนแก่น                        
11    เด็กหญิงปณัฐดา วิฉันเภท                        
12    เด็กหญิงรัตนาภรณ์ ศรีมะโน                        
13    เด็กหญิงวิไลวรรณ จันทิศ                        
14    เด็กชายรพีภัทร พรสมานพันธ์                        
15    เด็กชายเอกพงษ์ มูลดี                        
16    เด็กชายภูผา ภูเหลี่ยม                        
17    ด.ช.จรรยาบรรณ ชินาวิศาล                        








แบบประเมินชิ้นงานเขียน
หน่วยการจัดการเรียนรู้ที่ 2 Food & Drinks     จำนวน 4 ชั่วโมง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชั่วโมงที่.......... วัน...............เดือน......................พ.ศ..............
ที่    
ชื่อ - นามสกุล
    ความสามารถในการเขียน    การใช้คำศัพท์    โครงสร้างทางภาษา    ความต่อเนื่องในการเขียน    ความพยายามที่จะเขียน    คะแนนรวม    หมายเหตุ

        6    6    6    6    6    30    
1    เด็กชาย ชัยภัทร งามฉวี                            
2    เด็กชายณัฏฐกิตติ์ โพธิ์นอก                            
3    เด็กชายปิยะพล วิเศษวิสัย                            
4    เด็กชายวัลลภ สังวิบุตร                            
5    เด็กชายวีระชัย สาวิสัย                            
6    เด็กชายสุภกรณ์ สิงกันยา                            
7    เด็กหญิงกนกวรรณ น้อยไทร                            
8    เด็กหญิงกนกวรรณ วิเชียรศรี                            
9    เด็กหญิงฐิดาภา เสถียรเขต                            
10    ด.ญ.บุญญาภรณ์ แก้วขอนแก่น                            
11    เด็กหญิงปณัฐดา วิฉันเภท                            
12    เด็กหญิงรัตนาภรณ์ ศรีมะโน                            
13    เด็กหญิงวิไลวรรณ จันทิศ                            
14    เด็กชายรพีภัทร พรสมานพันธ์                            
15    เด็กชายเอกพงษ์ มูลดี                            
16    เด็กชายภูผา ภูเหลี่ยม                            
17    ด.ช.จรรยาบรรณ ชินาวิศาล                            










แบบประเมินทักษะการพูดนำเสนอ

ประเด็นการประเมิน    ระดับคุณภาพ
    3    2    1
การออกเสียง
(Pronunciation)    - ออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักการทางภาษาและสื่อความหมายให้ผู้ฟังเข้าใจได้ดี
(ร้อยละ 70 ขึ้นไป)    - ออกเสียงคำศัพท์และประโยคไม่ถูกต้องตามหลักการทางภาษาเป็นบางครั้งและสื่อความหมายให้ผู้ฟังเข้าใจได้
(ร้อยละ 30 – 70)    - ออกเสียงคำศัพท์และประโยคไม่ถูกต้องตามหลักการทางภาษาบ่อยครั้งและไม่สามารถสื่อความหมายให้ผู้ฟังเข้าใจได้
(น้อยกว่าร้อยละ 30)
ความคล่องแคล่ว
(Fluent)    - พูดต่อเนื่องด้วยความมั่นใจและไม่ติดขัดอย่างเป็นธรรมชาติ
(ร้อยละ 70 ขึ้นไป)    - มีความลังเลใจ และหยุดพูดเป็นระยะๆ แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเอง
(ร้อยละ 30 – 70)    - มีความลังเลใจ ขาดความมั่นใจ หยุดพูดเป็นเวลานานและไม่สามารถแก้ไขด้วยตนเอง
(น้อยกว่าร้อยละ 30)
โครงสร้างไวยากรณ์
(Syntax)    -ใช้โครงสร้างประโยคและคำเชื่อมประโยคได้ถูกต้องและเหมาะสมตามหลักไวยากรณ์และสื่อความคิดได้ตรงประเด็นหัวข้อ
(ร้อยละ 70 ขึ้นไป)    - ใช้โครงสร้างประโยคและคำเชื่อมประโยคไม่ถูกต้องและขาดความเหมาะสมในบางคำ/ประโยค และสื่อความคิดไม่ตรงประเด็นหัวข้อในบางประโยค
(ร้อยละ 30 – 70)    - ใช้โครงสร้างประโยคและคำเชื่อมประโยคไม่ถูกต้องและขาดความเหมาะสมหลายคำ/ประโยคและสื่อความคิดไม่ตรงประเด็นหัวข้อ
(น้อยกว่าร้อยละ 30)














แบบประเมินชิ้นงานการเขียน
เรื่อง My Favourite Food
ประเด็น
การประเมิน    ระดับคุณภาพ
    3 ดี    2 พอใช้    1 ปรับปรุง
ความสามารถทางการเขียน    เขียนตรงประเด็นหัวข้อและครอบคลุมเนื้อหาที่กำหนด และใช้คำเชื่อมประโยค(linking words / signal words / transitional words / discourse markers) ที่ถูกต้องและเหมาะสม มากกว่า 1 ตัว, และ มีจำนวนประโยคมากกว่า 8 ประโยค    เขียนตรงประเด็นหัวข้อและครอบคลุมเนื้อหาที่กำหนด และใช้คำเชื่อมประโยค(linking words / signal words / transitional words / discourse markers) ที่ถูกต้อง อย่างน้อย 1 ตัว, และมีจำนวนประโยค 6-7 ประโยค    เขียนตรงประเด็นหัวข้อแต่ไม่ครอบคลุมเนื้อหาที่กำหนด ไม่ใช้คำเชื่อมประโยค (linking words / signal words / transitional words / discourse markers) ในแต่ละย่อหน้า, และมีจำนวนประโยคน้อยกว่า 6 ประโยค
คำศัพท์    เลือกใช้คำศัพท์ได้เหมาะสมกับเนื้อหาและระดับของภาษาและสะกดคำได้ถูกต้องมากกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนคำทั้งหมด    เลือกใช้คำศัพท์ได้เหมาะสมกับเนื้อหาและระดับของภาษาและสะกดคำได้ถูกต้องร้อยละ 61-79 ของจำนวนคำทั้งหมด    เลือกใช้คำศัพท์ขาดความเหมาะสมกับเนื้อหาและระดับของภาษามและสะกดได้ถูกต้องน้อยกว่าร้อยละ 60ของจำนวนคำทั้งหมด
โครงสร้างไวยากรณ์    เลือกใช้ไวยากรณ์และเครื่องหมายวรรคตอนได้ถูกต้องมากกว่าร้อยละ 80 ของจำนวนประโยคทั้งหมด    เลือกใช้ไวยากรณ์และเครื่องหมายวรรคตอนได้ถูกต้องร้อยละ 61-79 ของจำนวนประโยคทั้งหมด    เลือกใช้ไวยากรณ์และเครื่องหมายวรรคตอนได้ถูกต้องน้อยกว่าร้อยละ 60 ของจำนวนประโยคทั้งหมด

มีจิตสาธารณะ    อาสาทำงาน ช่วยคิด ช่วยทำ แบ่งปันสิ่งของ และช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ    อาสาทำงาน แบ่งปันสิ่งของ และช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นได้    อาสาทำงาน บ้างเป็นบางครั้งแบ่งปันสิ่งของ และช่วยแก้ปัญหาให้ผู้อื่นได้    ไม่อาสาทำงาน รอฟังคำสั่งและรอรับผล ตอบแทนไม่แบ่งปันสิ่งให้แก่ผู้อื่น     ไม่อาสาทำงาน รอฟังคำสั่งและรอรับผล ตอบแทนไม่แบ่งปันสิ่งให้แก่ผู้อื่นสร้างปัญหาให้ผู้อื่น

เกณฑ์การให้คะแนน

คะแนน    ความหมาย    เกณฑ์
5    ดีเยี่ยม    แสดงออกเด่นชัดเป็นแบบอย่างที่ดี
4    ดีมาก    ปรากฏให้เห็นเป็นที่ยอมรับ
3    ดี    ต้องกระตุ้นเตือนเป็นบางครั้ง
2    พอใช้    แสดงออกไม่เด่นชัด ต้องกระตุ้นเตือนบ่อยครั้ง
1    ปรับปรุง    แม้กระตุ้นแล้วก็ไม่แสดงออก
























เกณฑ์การให้คะแนนการทำงานกลุ่ม
ระดับคะแนน
ประเด็น
การประเมิน    เกณฑ์การให้คะแนน    น้ำหนัก/
ความสำคัญ    คะแนน
รวม
    4    3    2    1        
ความร่วมมือ


    สมาชิกในกลุ่มทุกคนร่วมมือกันทำงาน มีการประสานงานที่ดีเปิดโอกาสให้สมาชิกกลุ่มอื่น
มีส่วนร่วม
ในกิจกรรมตลอดเวลา
การนำเสนอ    สมาชิกในกลุ่มทุกคนร่วมมือกันทำงาน ส่วนใหญ่มีกาประสานงาน
ที่ดี เปิดโอกาสให้สมาชิกกลุ่มอื่นมีส่วนร่วม
ในกิจกรรม
บางช่วง
ของการนำเสนอ    สมาชิกในกลุ่ม
ทุกคนทำงาน
ที่ได้รับมอบหมาย แต่ยังขาดการประสานงาน
ในกลุ่ม เปิดโอกาสให้สมาชิกกลุ่มอื่นมีส่วนร่วมน้อยมากในช่วงของการนำเสนอ    สมาชิกในกลุ่ม
บางคนไม่ทำงานกลุ่ม ขาดการประสานงาน สมาชิกกลุ่มอื่น
ไม่มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงของการนำเสนอ
    
1
    
4

ขั้นตอนการทำงาน    มีการกำหนด
ขั้นตอน การทำงาน ที่ชัดเจนตั้งแต่
เริ่มทำงานจนกระทั่งเห็นผลงานสมบูรณ์    มีการกำหนด
ขั้นตอน การทำงาน ค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่เริ่ม
การทำงานจนกระทั่งเห็นผลงานสมบูรณ์    มีการกำหนด
ขั้นตอน การทำงานแต่ยังมี
ความสำเร็จของงานไม่ค่อยสมบูรณ์    มีการกำหนด
ขั้นตอน การทำงาน
ไม่ชัดเจน
ทำให้ผลงาน
ไม่สมบูรณ์    2    8
การแสดงความ
คิดเห็น    สมาชิกทุกคน
ร่วมแสดงความ
คิดเห็น
    สมาชิกส่วนใหญ่ร่วมแสดง
ความคิดเห็น    สมาชิกมากกว่า
ครึ่งร่วมแสดง
ความคิดเห็น
    สมาชิกไม่ให้
ความร่วมมือ
ในการแสดง
ความคิดเห็น    
1
    
4

ความรับผิดชอบ    สมาชิกทุกคน
ทำงานที่ได้รับ
มอบหมาย
จนงานเสร็จ
สมบูรณ์ ทันเวลา    สมาชิกส่วนใหญ่ทำงานที่ได้รับมอบหมาย
จนเสร็จสิ้นสมบูรณ์    สมาชิกบางคน
เลี่ยงงานไม่ทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย งานเสร็จ แต่ไม่ค่อยสมบูรณ์ทันเวลา    สมาชิกไม่มี
ความรับผิดชอบ
ทำให้งาน
ไม่บรรลุเป้าหมาย    1    4
รวม    5    20


























แบบทดสอบหลังเรียน
แบบฝึกเสริมทักษะการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
Lesson 1 : Food and Drinks
เฉลย แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษ
แบบฝึกเสริมทักษะการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
Lesson 1 : Food and Drinks


1. milk
2. pizza
3. butter
4. cheese
5. chicken
6. water
7. jam
8. ham
9. egg
10. cereal
11. sausage
12. sandwich
13. cookies
14. fish
15. soft drink
16. chocolate
17. rice
18. ice-cream
19. tea
20. coffee
21. oranges juice
22. hot dog
23. yogurt
24. spaghetti
25. bread
26. salad



บรรณานุกรม

กรมวิชาการ, กระทรวงศึกษาธิการ . หลักสูตรการศึกษา พุทธศักราช 2544 .
กรุงเทพมหานคร . โรงพิมพ์คุรุสภา . 2524 .
กุศยา แสงเดช. การวิจัยในชั้นเรียน สำหรับครูประถมศึกษา . กรุงเทพ ฯ : แม็ค , 2545 .
คำรน ล้อมในเมือง และรุ่งฟ้า ล้อมในเมือง. การสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะ
    วิธีการดำเนินการและสร้างเครื่องมือสำหรับการวิจัย . กาฬสินธุ์ :ประสานการพิมพ์ ,ม. ป. ป.
ชวาล แพรัตกุล . เทคนิคการเขียนข้อทดสอบ . กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์พิทักษ์อักษร, 2520
ชัยยงค์ พรหมวงศ์. เอกสารชุดวิชาสื่อการสอน ระดับประถมศึกษา หน่วยที่ 8 – 15. พิมพ์ครั้งที่ 2. นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2537.
ถวัลย์ มาศจรัส . และคณะ นวัตกรรมการศึกษาชุดฝึกหัด – แบบฝึกเสริมทักษะ
    เพื่อพัฒนาผู้เรียนและการจัดทำผลงานทางวิชาการ อาจารย์ 3 และบุคลากร
ทางการศึกษา . กรุงเทพ ฯ : ธาร อักษร, 2546.
บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์. แบบทดสอบแบบอิงเกณฑ์ แนวคิดและวิธีการ. กรุงเทพฯ :
0.5 Printing House. 2537.
ราชบัณฑิตยสถาน . พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525. พิมพ์ครั้งที่ 4. กรุงเทพ ฯ
อักษรเจริญทัศน์ , 2531.
วิชาการ, กรม. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพ :
โรงพิมพ์การรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์, 2545.
วิเชียร เกตุสิงห์. หลักการสร้างและวิเคราะห์ข้อสอบ . กรุงเทพฯ : โอเดียนการพิมพ์, 2518
กรมวิชาการ. การจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับเด็กประถมศึกษา. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์การคุรุสภาลาดพร้าว, 2530.
______. การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับเด็กประถมศึกษา. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์การศาสนา, 2542.
______. สนทนาภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา ฉบับการ์ตูนความรู้. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์เอ็มไอเอส, 2554
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^