LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาทักษะการจำพยัญชนะไทยโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและบัตร

usericon

เรื่อง    การพัฒนาทักษะการจำพยัญชนะไทยโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและบัตรคำ
ผู้วิจัย    นางแสงเดือน สุมทุม
ปีที่ทำการวิจัย    2563

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหาประสิทธิภาพ และพัฒนาการในด้าน การจำพยัญชนะไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล ๔ ขวบห้องทานตะวัน ของศูนย์พัฒนา เด็กเล็กเทศบาลตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน ภาคเรียนที่ ๒/2563 ประชากร คือ นักเรียนปฐมวัยระดับชั้นอนุบาล ๔ ขวบห้องทานตะวัน จำนวน 2๘ คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบการอ่านพยัญชนะไทย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนการวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง          ผลการวิจัย พบว่า การพัฒนาทักษะการจำพยัญชนะไทยโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและบัตรคำ สำหรับเด็กปฐมวัยระดับชั้นอนุบาล ๔ ขวบห้องทานตะวัน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยใช้เครื่องมือแบบทดสอบการอ่านพยัญชนะไทย นักเรียนมีพัฒนาการทางด้านการอ่านและจำพยัญชนะไทยมากขึ้น อยู่ในระดับดีมาก

สรุปผลการศึกษา
จากการศึกษาและวิเคราะห์แบบทดสอบการจำพยัญชนะไทยโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและบัตรคำ แสดงให้เห็นว่าภายหลังการทดสอบการจำพยัญชนะไทยโดยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมและบัตรคำ ปรากฏว่านักเรียนชั้นอนุบาล 4 ขวบห้องทานตะวัน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลปัว จำนวน 28 คน มีพัฒนาการในการจำพยัญชนะไทยที่ดีขึ้น
kittisak 02 เม.ย. 2564 เวลา 15:38 น. 0 801
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^