LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7

การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม เ

usericon

ชื่อเรื่อง        การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
        เพื่อ    ส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์)
        จังหวัดฉะเชิงเทรา
ผู้ประเมิน        นางสาวรศิตา รัตนโชติมาศ
สถานศึกษา        โรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์)
        จังหวัดฉะเชิงเทรา
ปีที่พิมพ์        2564

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP MODEL ตามแนวคิดของ Stufflebaem (1971) เป็นแนวทางในการประเมิน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1).เพื่อประเมินโครงการจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต2). เพื่อประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา3). เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา 4). เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อจัดทำโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราประกอบด้วยครู จำนวน 5 คน บุคลากรทางการศึกษา จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 8 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1–ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 41 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 จำนวน 41 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า(Rating scale) 5 ระดับจำนวน 7 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
                                            
                                                    ข
สรุปผลการประเมิน
1. ด้านบริบท ผลการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วน
ร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา
โดยรวมอยู่ในระดับปานกลางผ่านการประเมิน
2.ด้านปัจจัยนำเข้า การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบ
มีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผ่านการประเมิน
3. ด้านกระบวนการ การประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบ
มีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมินโดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
    3.1การวางแผน (Plan)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน
    3.2 ด้านการดำเนินงาน (Do)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน
    3.3 ด้านการตรวจสอบ (Check)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดผ่านการประเมิน
    3.4ด้านการปรับปรุง (Action)โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากผ่านการประเมิน
4..ด้านผลผลิต ผลการการประเมินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมินโดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านย่อย พบว่า
    4.1ด้านอาคารสถานที่ โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน
    4.2 ด้านการจัดการเรียนรู้โดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านการประเมิน
    4.3 ด้านบริหารโดยรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านการประเมิน
    5.ผลการดำเนินงาน
    ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย นักเรียนและผู้ปกครอง ผลปรากฏว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่มมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายกลุ่มผลจะเป็น ดังนี้

                                                                        ค
    
                5.1นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด
     5.2ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดสนามช้าง (ประดิษฐ์ราษฎร์รังสรรค์) จังหวัดฉะเชิงเทราโดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก

papcatoonja 01 เม.ย. 2564 เวลา 16:47 น. 0 475
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^