LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น

usericon

บทคัดย่อ เรื่องที่ศึกษา : กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนา พฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ชื่อผู้ศึกษา : วิลาวัณย์ ทองขวัญสุข ครูโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ปีที่ศึกษา : 2563 ………………………………………………………………………………………………………………………………………………
รายงานการศึกษาในครั้งนี้ผู้รายงานมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพ ของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรม ทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลาย ประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง 3) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ที่มีต่อโดยใช้กิจกรรม สร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น กลุ่มตัวอย่าง โดยการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Sampling) ที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1. แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรม สร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 จำนวน 24 แผน 2. คู่มือโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่ หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3/3 จำนวน 24 กิจกรรม 3. แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 1 ฉบับ รวม 24 ข้อ 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 ที่มีต่อการ จัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้ค าถามกระตุ้น จ านวน 4 ข้อ การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีหาค่าเฉลี่ย ( X-bar )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. หาค่า ประสิทธิภาพเครื่องมือ IOC และเปรียบเทียบความแตกต่างด้วยค่า “ที” (T-test ) พบว่าได้ผลดังนี้ 1. ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้ ค าถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียน บ้านอัยเยอร์เวง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 โดยมีคะแนนประสิทธิภาพกระบวนการ E1 คิดเป็น ร้อยละ 83.09 ประสิทธิภาพผลลัพธ์ E2 คิดเป็นร้อยละ 85.96 ตามลำดับ 83.09/85.96 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่กำหนด 2. เปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังโดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุ ที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง โดยมีคะแนนโดยรวมก่อนการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม เฉลี่ย X-bar เท่ากับ 14.63 ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน S.D. เท่ากับ 2.06 หรือ ร้อยละ 60.96 และ มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน เฉลี่ย X-bar เท่ากับ 20.63 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 2.26 หรือ ร้อยละ 85.96 ตามลำดับ และเมื่อ เปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อน เรียน 6.00 คะแนน t – test เท่ากับ 12.567 คะแนน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์จาก วัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น พบว่า มีค่าเฉลี่ย X-bar เท่ากับ 2.79 และมีค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D. เท่ากับ 0.41 อยู่ในระดับพอใจมาก สรุปได้ว่า กิจกรรมสร้างสรรค์จากวัสดุที่หลากหลายประกอบการใช้คำถามกระตุ้น เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางด้านสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับนักเรียนชั้น อนุบาลปีที่ 3/3 สามารถน าไปใช้แก้ปัญหาและพัฒนาการทักษะทางด้านสังคมได้เป็นอย่างดี
vilavan1509 31 มี.ค. 2564 เวลา 10:50 น. 0 392
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^