LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.นราธิวาส เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 3 26 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยโสธร เขต 2 26 เม.ย. 2567สพม.อุทัยธานี ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.อุทัยธานี ชัยนาท 26 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 26 เม.ย. 2567สพม.นนทบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นนทบุรี 26 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 5

การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ

usericon

รายงานการวิจัยในชั้นเรียน

ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ความเป็นมาและความสําคัญของปัญหา
    ในยุคปัจจุบันภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาที่มีความสําคัญ ซึ่งถูกบรรจุไว้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งทุกโรงเรียนได้จัดมีการจัดการเรียนการสอนอยู่ในหลักสูตรสถานศึกษาทุกแห่ง นอกจากนี้เมื่อประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ภาษาอังกฤษก็ยิ่งมีความสําคัญมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจาก ภาษาอังกฤษได้ถูกใช้ให้เป็นภาษากลางในการติดต่อสื่อสารในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกัน และยังรวมไปถึงการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มประเทศทางตะวันตกอีกด้วย
    จากความสําคัญของภาษาอังกฤษที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนี้ ทําให้ผู้สอนมีความต้องการในการพัฒนา ทักษะภาษาอังกฤษในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะด้านการอ่านภาษาอังกฤษ และการฝึกประสมคํา ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความสําคัญและเป็นพื้นฐานในการศึกษาหาความรู้สําหรับผู้เรียน จากการสอนที่ผ่านมาพบว่า ผู้เรียนบางส่วนยังขาดทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และมีความจําเป็นที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ ส่งเสริม และเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษของผู้เรียนเพิ่มขึ้น และเพื่อให้ผู้เรียนสามารถ พัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มศักยภาพ ผู้วิจัยจึงได้หาวิธีการที่จะดําเนินการเพื่อช่วยเหลือ แก้ปัญหา และพัฒนาให้นักเรียนได้เกิดทักษะในด้านการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
    ดังนั้นในการพัฒนาและเพิ่มเต็มทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ ของผู้เรียนในครั้งนี้ ผู้วิจัยจึงเลือกวิธีการการฝึกประสมคําด้วยเสียงของพยัญชนะ (Phonic)

วัตถุประสงค์ของการวิจัย
    การพัฒนาและเพิ่มเติมทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ตัวแปรที่ศึกษา
1. ตัวแปรต้น ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics
2. ตัวแปรตาม ได้แก่ ผลสัมฤทธิ์ของการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3

กรอบแนวคิดในการทำวิจัย
    ในการทำวิจัยครั้งนี้ได้พัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทางผู้จัดทำวิจัยได้ทำแบบทดสอบก่อน-หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics และทำการเปรียบเทียบผลคะแนนก่อน-หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics เพื่อศึกษาพัฒนาการของนักเรียนว่ามีความแตกต่างหรือพัฒนาไปมากน้อยเพียงใด

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
    ทําให้ทราบถึงการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคําภาษาอังกฤษ โดยการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านสะกดคำโดยวิธี Phonics ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และได้รูปแบบการสอนวิธีการอ่านสะกดคำ เพื่อช่วยครู อาจารย์ และผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาทักษะกระบวนการอ่านและการเขียนสะกดคําภาษาอังกฤษของนักเรียน

jidapink 16 มี.ค. 2564 เวลา 23:41 น. 0 1,170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^