LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2567ดัน ผอ.รร.เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ปราบบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา 28 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว3216 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 28 พ.ค. 2567สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 19,500 บาท ตั้งแต่ วันที่ 4-10 มิถุนายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดวันราชการ) 28 พ.ค. 2567“เพิ่มพูน” ฝากบอร์ดสทศ.ชุดใหม่คิดนอกกรอบ มุ่งเป้ายกระดับการทดสอบ 28 พ.ค. 2567ศธ.เตรียมตั้งผอ.รร.หรือผู้ได้รับมอบหมาย เป็นพนักงานจนท.ยึดบุหรี่ไฟฟ้า 27 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้ง เตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน 2567 เดือนมิถุนายน 2567 สพฐ. จัดให้เป็น “เดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน” 27 พ.ค. 2567(( วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา )) 117 อัตรา สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567 27 พ.ค. 2567โคราช เขต 5 บริการจัดหาที่พักให้ ผู้สอบครูผู้ช่วย วันที่ 8-9 มิ.ย. เพียงกรอก google form ภายใน 31 พ.ค.67 26 พ.ค. 2567โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลําพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้ - 30 พ.ค.2567 25 พ.ค. 2567รวมหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับติดต่อหน่วยงานรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2567

เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

usericon

เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
:em18:ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 :em18:
    โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2
ชื่อผู้ศึกษา :         ชฎาพร สูงปานเขา
สถานศึกษา :    โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ปีการศึกษา :     2555
______________________________________________________________________________

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้ สู่สมการ โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คน โรงเรียนบ้านร่องส้าน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 2 ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผน การจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 เท่ากับ 84.48/85.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้ สู่สมการ มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 6.30 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.70 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01และสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ที่พอใจมาก
kruchoo 31 ต.ค. 2556 เวลา 08:36 น. 0 1,328
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^