LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2567ดัน ผอ.รร.เป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ปราบบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา 28 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว3216 ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เรื่อง สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 28 พ.ค. 2567สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 19,500 บาท ตั้งแต่ วันที่ 4-10 มิถุนายน 2567 (ไม่เว้นวันหยุดวันราชการ) 28 พ.ค. 2567“เพิ่มพูน” ฝากบอร์ดสทศ.ชุดใหม่คิดนอกกรอบ มุ่งเป้ายกระดับการทดสอบ 28 พ.ค. 2567ศธ.เตรียมตั้งผอ.รร.หรือผู้ได้รับมอบหมาย เป็นพนักงานจนท.ยึดบุหรี่ไฟฟ้า 27 พ.ค. 2567สพฐ.แจ้ง เตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน 2567 เดือนมิถุนายน 2567 สพฐ. จัดให้เป็น “เดือนแห่งการเยี่ยมบ้านนักเรียน” 27 พ.ค. 2567(( วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา )) 117 อัตรา สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567 27 พ.ค. 2567โคราช เขต 5 บริการจัดหาที่พักให้ ผู้สอบครูผู้ช่วย วันที่ 8-9 มิ.ย. เพียงกรอก google form ภายใน 31 พ.ค.67 26 พ.ค. 2567โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลําพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ ตั้งแต่บัดนี้ - 30 พ.ค.2567 25 พ.ค. 2567รวมหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับติดต่อหน่วยงานรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ.ปี พ.ศ.2567

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา
การรายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) พุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง 2546) แผนกวิชาช่างอุตสาหกรรมเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน คณะวิชาการก่อสร้าง
มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 ของวิทยาลัยเทคนิคดุสิตที่ลงทะเบียนเรียน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 26 คน
    กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้น ปวช.1/1 และ ปวช.1/2 สาขางานเครื่องเรือน จำนวน 19 คน รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 จำนวน 6 หน่วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานสีและตกแต่งผิว จำนวน 50 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
    การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนใช้ค่าร้อยละ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410
    หน่วยที่ 1 ชนิดและสมบัติของสีในงานเครื่องเรือน        มีประสิทธิภาพ 84.21/81.05
    หน่วยที่ 2 วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในงานสีและตกแต่งผิวงานเครื่องเรือน    มีประสิทธิภาพ 84.31/82.11
    หน่วยที่ 3 การผสมสี                    มีประสิทธิภาพ 85.03/84.21
    หน่วยที่ 4 เทคนิคการทำงานสีและตกแต่งผิวเครื่องเรือน        มีประสิทธิภาพ 87.43/85.26
    หน่วยที่ 5 การทำสีเปิดลายไม้ในเครื่องเรือน            มีประสิทธิภาพ 86.23/85.79
    หน่วยที่ 6 การทำสีปิดลายไม้ในเครื่องเรือน            มีประสิทธิภาพ 92.57/86.84
                    เฉลี่ย        มีประสิทธิภาพ 86.63/84.21
    ดังนั้น ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชางานสีและตกแต่งผิว รหัสวิชา 2106-2410 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 86.63/84.21 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
    2. คะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนทุกหน่วยการเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. ความพึงพอใจของนักเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอนอยู่ในระดับมาก
sanidpan 26 ต.ค. 2556 เวลา 07:23 น. 0 1,233
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^