LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรีย
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน    นางสาวจรรยา หาญรบ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร จำนวน 8 ชุด โดยเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณ และการหาร กับนักเรียนที่เรียนตามแผนการจัดการเรียนรู้ตามปกติ และศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร
     กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 42 คน และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวิชากร สังกัดสำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานครจำนวน 70 คน โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็นกลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 จำนวน 3 คน กลุ่มที่ 2 จำนวน 9 คน กลุ่มที่ 3 จำนวน 30 คน และกลุ่มที่ 4 จำนวนนักเรียนทั้งหมด 70 คน โดยกลุ่มที่ 1 ถึง กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม และกลุ่มที่ 4 แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง จำนวน 35 คน และกลุ่มควบคุม จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 8 ชุด และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแบบสอบถาม ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิชากร สำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของนวัตกรรม (E1/E2) และ t-test แบบ Independent ผลการศึกษา พบว่า
     1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 84.87/85.29 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิชากร สำนักงานเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร สูงกว่านักเรียนที่เรียน ตามแผนการจัดการเรียนรู้ตามปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    
     3. ความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ทั้ง 8 ชุด พบว่า นักเรียนมีระดับ ความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การคูณและการหาร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.27, S.D. = 0.77)
janyayaya 06 ต.ค. 2556 เวลา 22:50 น. 0 2,481
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^