LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.สตูล ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สตูล 25 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือด่วนที่สุด !! แจ้งทุกเขตพื้นที่การศึกษา ให้รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Onine) เพียงรูปแบบเดียว 25 เม.ย. 2567สพป.มหาสารคาม เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.มหาสารคาม เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี เขต 2 25 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพม.ชลบุรี ระยอง ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) (เพิ่มเติม) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ชลบุรี ระยอง

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครสวรรค์
ผู้ศึกษา          เอกจิตราโทเอี่ยม
สถานศึกษา     ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์
สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    คณิตศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาความคิดของมนุษย์ ทำให้มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีเหตุผล เป็นระบบ ระเบียบ มีแบบแผน สามารถวิเคราะห์ปัญหาและสถานการณ์ได้อย่างถี่ถ้วนรอบคอบ ทำให้สามารถคาดการณ์ วางแผน ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม นอกจากนั้นยังเป็นเครื่องมือในการศึกษาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ตลอดจนศาสตร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คณิตศาสตร์ จึงมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญาสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
รายงานการพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” ของนักเรียนบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง“จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” กลุ่มประชากรที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนครสวรรค์จำนวน 5 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ แบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อม เรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานประสิทธิภาพของแบบฝึกพื้นฐานทักษะคณิตศาสตร์ ค่าความตรงเชิงเนื้อหา ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก การทดสอบที ( t-test ) และร้อยละ
ผลการพัฒนาครั้งนี้ พบว่าแบบฝึกทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นเตรียมความพร้อมเรื่อง “จำนวนนับและตัวเลข 1-10 ” มีประสิทธิ์ภาพเท่ากับ = 83.84 / = 84.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80ที่กำหนดไว้ นักเรียนทุกคนมีความก้าวหน้าทางการเรียน โดยมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .01
aekjitra 16 ก.ย. 2556 เวลา 13:00 น. 0 1,810
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^