LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนป

usericon

ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนป
    กิจกรรมชุมนุมของเป็นกิจกรรมนักเรียนที่โรงเรียนได้สนับสนุนให้ผู้เรียนรวมกลุ่มกันจัดขึ้น ตามความสนใจ ความถนัด ความสามารถของผู้เรียน เพื่อเติมเต็มศักยภาพของผู้เรียนตามเจตนารมณ์ ของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งโรงเรียนได้จัดชั่วโมงในการจัดกิจกรรมชุมนุมทั้งสิ้นภาคเรียนละ 20 ชั่วโมง หรือสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง และในส่วนของการจัดการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียน มีจำนวน 14 ชุมนุม ได้แก่ ชุมนุมตุ๊กตาปูนปลาสเตอร์ ชุมนุม Sudoku ชุมนุมรักการอ่าน ชุมนุมเย็บปักถักร้อย ชุมนุม English Singing ชุมนุมเชียร์ลีดเดอร์ ชุมนุมร้อยมาลัย ชุมนุมสรภัญญะ ชุมนุมงานฝีมือ ชุมนุมพู่กันจีน ชุมนุมนาฏศิลป์ ชุมนุมคิดคิดคิด ชุมนุมเพนท์ผ้า และชุมนุมฟุตบอล ซึ่งนโยบายการจัดกิจกรรมชุมนุมของโรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์ ให้เป็นไปเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์สู่การเกิดทักษะประสบการณ์ ทั้งวิชาการและวิชาชีพตามศักยภาพ (โรงเรียนเทศบาลสวรรคโลกประชาสรรค์. 2553 : 125)
    ในส่วนของชุมนุมร้อยมาลัยที่ผู้รายงานเป็นที่ปรึกษาของชุมนุม จะมีนักเรียนที่อยู่ในระดับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 - 6 คละกัน ซึ่งผู้รายงานได้พบปัญหาในการจัดกิจกรรมชุมนุม คือ ปัญหาเรื่องการขาดสื่อนวัตกรรมอันเป็นเครื่องมือสำหรับส่งเสริมสนับสนุนการจัดการกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเข้าถึงความรู้ ทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะตามมาตรฐานของหลักสูตรได้อย่างแท้จริงโดยจากการศึกษา พบว่า สื่อการเรียนรู้มีหลากหลายประเภท ทั้งสื่อธรรมชาติ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเทคโนโลยี และเครือข่ายการเรียนรู้ต่าง ๆ ที่มีในท้องถิ่น ซึ่งการเลือกใช้สื่อควรเลือกให้เหมาะสมกับระดับพัฒนาการและลีลาของการเรียนรู้ที่หลากหลายของผู้เรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมชุมนุมซึ่งมีระยะเวลาการจัดกิจกรรมเพียงสัปดาห์ละ 1 ชั่วโมง แต่ด้วยเนื้อหาสาระของกิจกรรมจำเป็นที่นักเรียนต้องอาศัยการฝึกฝนและฝึกปฏิบัติ จนเกิดทักษะและความชำนาญ ดังนั้น ผู้รายงานจึงมีความสนใจที่จะพัฒนา
หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศิลปะล้ำค่า มาลัยดอกไม้สด ขึ้นมาสำหรับประกอบการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชุมนุมร้อยมาลัย ซึ่งเป็นสื่อที่สะดวกแก่การนำไปใช้ทั้งในและนอกเวลาเรียนได้ ด้วยความตระหนัก
ถึงคุณค่าความสำคัญของศิลปะการร้อยมาลัยซึ่งถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประจำชาติไทย
ที่บรรพบุรุษได้คิดประดิษฐ์ขึ้น และได้มีการพัฒนาสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ควรค่าแก่การอนุรักษ์ รักษาและพัฒนามรดกที่มีคุณค่านี้ให้ดำรงอยู่สืบต่อไป โดยความมุ่งหวังสูงสุด คือ ให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะ กระบวนการสามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับ ประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต
12 ก.ย. 2556 เวลา 21:54 น. 0 1,921
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^