LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2565สพฐ. รับลูก “รมว.ศธ.” จัดสร้างบ้านพักครูสำรวจสภาพพื้นที่-ความเหมาะสม หวังทำให้มีคุณภาพ 18 ม.ค. 2565ผู้ปกครองร้อง ศธ. เลิกตรวจ ATK- ใส่หน้ากากอนามัยใน รร. มองโอมิครอนไม่น่ากลัว 17 ม.ค. 2565โรงเรียนสุรวิวัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว สมัคร 17 ม.ค.-4 ก.พ.2565 17 ม.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ข ปี พ.ศ.2564 (ประกาศใหม่) ทั่วประเทศ 17 ม.ค. 2565กศจ.สิงห์บุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 17 ม.ค. 2565กศจ.พะเยา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 17 ม.ค. 2565โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานโสตทัศนศึกษา วุฒิปวส.-ป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 11,500 - 15,000.- 17 ม.ค. 2565โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 12-28 ม.ค.2565 17 ม.ค. 2565“คนละครึ่ง เฟส 4” เปิดลงทะเบียนวันวาเลนไทน์ เริ่มใช้จ่ายเร็วขึ้น 21 กุมภาพันธ์  17 ม.ค. 2565จี้สอบครูผู้ช่วยต้องโปร่งใส เป็นต้นแบบให้เยาวชน

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง

usericon

เผยแพร่ผลงานครูจิราพร หัวดง
ชื่อเรื่อง                รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนา
                ทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน     นางสาวจิราพร หัวดง
ตำแหน่ง            ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ
                (บรรพตานุสสรณ์)
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการฟัง ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม 3.เพื่อเปรียบเทียบทักษะด้านการพูด ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้ง 10 เล่ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1โรงเรียนวัดหัวดงเหนือ (บรรพตานุสสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 20 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสือ คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูดจำนวน 10 เล่ม แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการฟังและการพูด
    ผลการศึกษาเป็นดังนี้
    1. หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน10 เล่มที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเฉลี่ย 84.49/89.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ E1/ E2= 80/80
    2. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการฟังก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ ( = 8.05) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.10)
    3. นักเรียนที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟังและการพูด มีทักษะด้านการพูดก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01โดยมีระดับคะแนนเฉลี่ยหลังการจัดประสบการณ์ ( = 8.10) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ ( = 4.25)
ameboys 08 ก.ย. 2556 เวลา 10:35 น. 0 1,043
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^