LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร

usericon

รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เคร
ชื่อเรื่อง    รายงานการสร้างและผลการใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นายชัฏณัฐพนธ์ สุขประเสริฐ
สาขาวิชา    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ลูกเสือ เนตรนารี)
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนกับหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนป่าองค์พระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารี วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (mean) ร้อยละ (percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) และดัชนีประสิทธิผล (EI)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 86.42/83.09
    2. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 82.12
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความก้าวหน้าทางการเรียน 33.17
    4. ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ลูกเสือ เนตรนารีสามัญ เครื่องหมายลูกเสือเอก กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ค่าเฉลี่ย 4.15 อยู่ในระดับมาก
chatnattapon 30 ส.ค. 2556 เวลา 14:59 น. 0 1,595
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^