LASTEST NEWS

19 ก.ย. 2567สพฐ. แจงศิลปหัตถกรรมนักเรียน แยกการแข่งวิชาการ ลดภาระครู-นักเรียน ไม่ซ้ำซ้อน . 18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 17 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567

รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา ผู้วิจัยนางปิยวรรณ วารีกุล

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย:     นางปิยวรรณ วารีกุล
ปีที่ พ.ศ.:     2561
หน่วยงาน    ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา และเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ห้องเตรียมความพร้อม 3 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา3 จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ชุดฝึกลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา และ แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เมื่อเสร็จสิ้นการสอน ทำการประเมินหลังสอน (Posttest) ซึ่งแบบประเมินการสอนแนบท้ายแผนการสอน และใช้แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาที่ใช้ประเมินก่อนสอน แล้วนำคะแนนที่ได้จากการประเมินทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t-test Dependent
    ผลการวิจัย พบว่า ผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา ภาพรวมอยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หลังได้รับการสอนโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^