LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดชีแวะ

usericon

การประเมินครั้งนี้ มีความมุ่งหมาย เพื่อประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดชีแวะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนวัดชีแวะ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง ปีการศึกษา 2561 จำนวน 84 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูลในการประเมิน ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ แบบสัมภาษณ์ จำนวน 1 ฉบับ และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม จำนวน 1 ฉบับ โดยค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามฉบับที่ 1 และฉบับที่ 2 เท่ากับ 0.83 และ 0.86 ตามลำดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการประเมินพบว่า
     1. การประเมินด้านบริบท ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ วัตถุประสงค์ของโครงการมีความชัดเจน เข้าใจง่าย วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับกิจกรรม และวัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียน ตามลำดับ และจากการสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า วัตถุประสงค์เป็นไปตามเป้าหมายของโครงการ การจัดสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการดำเนินโครงการ และบุคลากรมีความต้องการให้ดำเนินโครงการ
     2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ บุคลากรมีจำนวนเพียงพอในการปฏิบัติงาน วัสดุอุปกรณ์และสื่อเทคโนโลยีมีเพียงพอในการปฏิบัติงาน และงบประมาณที่ได้รับเพียงพอในการปฏิบัติงาน ตามลำดับ และจากการสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า บุคลากร งบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ มีความพร้อมและความเพียงพอต่อการดำเนินโครงการ
     3. การประเมินด้านกระบวนการ ในภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นิเทศ กำกับ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินโครงการอย่างสม่ำเสมอ การวางแผน ปฏิบัติงาน ตรวจสอบ และปรับปรุงการดำเนินงานอย่างมีระบบ และการมีส่วนร่วมจากฝ่ายต่างๆ ในการดำเนินงานกิจกรรม ตามลำดับ และจากการสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร การดำเนินโครงการ และการตรวจสอบโครงการ
     4. การประเมินด้านผลผลิต (ด้านประสิทธิผล) ในภาพรวมอยู่ในระดับ มาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนปฏิบัติตามระเบียบของโรงเรียน นักเรียนความรับผิดชอบในหน้าที่ของตน และนักเรียนตรงต่อเวลาในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ตามลำดับ จากการเปรียบเทียบผลการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนในด้านวินัย ใฝ่เรียนรู้ และจิตสาธารณะ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 29.88 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน ได้แก่ 1) ด้านวินัย โดยเรียงลำดับข้อที่มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนปฏิบัติตามระเบียบของโรงเรียน นักเรียนตรงต่อเวลาในการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ และนักเรียนความรับผิดชอบในหน้าที่ของตน ตามลำดับ 2) ด้านใฝ่เรียนรู้ โดยเรียงลำดับข้อที่มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจเรียน นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ และนักเรียนศึกษาค้นคว้าหาความรู้จากหนังสือ เอกสาร สื่อเทคโนโลยี แหล่งเรียนรู้ จากภายในและภายนอกโรงเรียน ตามลำดับ 3) ด้านจิตสาธารณะ โดยเรียงลำดับข้อที่มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ชุมชน และสังคม นักเรียนดูแล รักษาสาธารณะสมบัติด้วยความเต็มใจ และนักเรียนแบ่งปันสิ่งของและสร้างความสุขให้กับผู้อื่น ตามลำดับ และจากการสนทนากลุ่ม ได้ข้อสรุปว่า การดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน ทำให้นักเรียนมีการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ด้านวินัย ใฝ่เรียนรู้ และจิตสาธารณะ
     5. การประเมินด้านผลผลิต (ด้านผลกระทบ) ในภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ความพึงพอใจในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนด้านวินัย และจากการสนทนากลุ่ม ได้ข้อสรุปว่า มีความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน และนักเรียนสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปในทางที่ดีได้
pair_compu 21 พ.ย. 2561 เวลา 20:30 น. 0 627
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^