LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม

usericon

บทคัดย่อ
เรื่องที่ศึกษา        รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา            นางสาวหยกหลิน ศรีสวัสดิ์
ปีที่ศึกษา            ปีการศึกษา 2561

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนวก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1/1 โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คู่มือประกอบการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพ ทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนว ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่น 0.85 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพ ทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปดังนี้
        1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 87.73/87.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 สอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
        2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนวของนักเรียนหลังเรียน
สูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อ 2
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อ 3
yoklin_py 21 พ.ย. 2561 เวลา 10:02 น. 0 603
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^