LASTEST NEWS

06 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 04 พ.ค. 2567สพป.ชลบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567โรงเรียนหนองไผ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 พฤษภาคม พ.ศ.2567

การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจฯ

usericon

บทคัดย่อ

หัวข้อเรื่อง    การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ผู้ประเมิน    นายบุญชู กิ่งจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโชค
ปีที่ประเมิน    2561

    การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการประเมินเพื่อ 1. เพื่อประเมินด้านบริบท (Context evaluation) โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 2. เพื่อประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input evaluation) โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 3. เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process evaluation) โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 4. เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product evaluation) โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านโชค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ในครั้งนี้ดำเนินการประเมินทั้งระบบ โดยอาศัยรูปแบบจำลองซิป (CIPP Model) ซึ่งประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ 1. การประเมินด้านบริบท 2. การประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น 3. การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน และ 4. การประเมินด้านผลผลิต
ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและคณะกรรมการในโครงการ ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนในโครงการระดับประถมศึกษาโรงเรียนบ้านโชค ปีการศึกษา 2560 รวมจำนวน 90 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วยแบบสอบถามจำนวน 3 ฉบับ
    ฉบับที่ 1 แบบสอบถามสำหรับผู้บริหารและคณะกรรมการในโครงการ ประเมิน 4 ด้าน คือ
ด้านบริบท ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการดำเนินงาน และด้านผลผลิต
    ฉบับที่ 2 แบบสอบถามสำหรับ นักเรียนในโครงการ ประเมิน 2 ด้าน คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้น และด้านผลผลิต
    ฉบับที่ 3 แบบสอบถามสำหรับ ผู้ปกครองนักเรียนในโครงการและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ประเมิน 1 ด้าน คือ ด้านผลผลิต
วิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) แล้วแปลผลตามเกณฑ์
    ผลการประเมินพบว่า
1. ภาพรวม พบว่า ผู้บริหารและคณะกรรมการในโครงการ ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนในโครงการ มีความเห็นว่าการดำเนินงานทั้ง 4 ด้าน มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานในระดับมาก สอดคล้องตรงกัน
2. การประเมินด้านบริบทของโครงการ พบว่า มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานในระดับมากที่สุด รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานสูงสุด คือ ความสอดคล้องของการบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การเรียนรู้ ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ความสอดคล้องของหลักการและเหตุผล ของโครงการในระดับมากที่สุด
3. การประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม มีความเห็นว่าด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงาน ภาพรวมสอดคล้องกัน ในระดับมาก ผู้บริหารและคณะกรรมการในโครงการ มีความเห็นภาพรวมในระดับมาก รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงาน สูงสุด คือ ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดโครงการ รองลงมา คือ ความพร้อมของครูในโครงการ และความเหมาะสมของวัสดุ อุปกรณ์และสื่อที่ใช้ในโครงการ ส่วนนักเรียนในโครงการ มีความเห็นภาพรวมอยู่ในระดับมาก รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานสูงสุด คือ ความเหมาะสมของสถานที่ในการจัดโครงการ รองลงมา คือ การจัดสรรงบประมาณในการดำเนินโครงการ และความเหมาะสมของวัสดุ อุปกรณ์และสื่อ ที่ใช้ในโครงการ
4. การประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน พบว่า มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงาน ภาพรวมในระดับมาก รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานสูงสุด คือ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รองลงมา คือ การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และการประสานงาน ในโครงการ
5. การประเมินด้านผลผลิต พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม มีความคิดเห็นต่อการประเมินด้านผลผลิต ภาพรวมสอดคล้องกันในระดับมาก ผู้บริหารและคณะกรรมการในโครงการมีความเห็นว่า ด้านผลผลิตของโครงการ รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานสูงสุด คือ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามมาตรฐานการเรียนรู้ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของแต่ละระดับชั้นปีการศึกษา ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ผู้ปกครองนักเรียนและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความเห็นว่า ด้านผลผลิตของโครงการ รายการที่มีความสอดคล้อง ความเหมาะสมหรือมีผลการดำเนินงานสูงสุด คือ ผู้เรียนเป็นแบบอย่าง ในการมีความรู้ความเข้าใจ และเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์/ ฟื้นฟู สภาพแวดล้อมทาง ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสถานศึกษา และชุมชน และนักเรียนในโครงการมีความเห็นว่า ด้านผลผลิตของโครงการ รายการที่มีความสอดคล้องความเหมาะสมหรือมี ผลการดำเนินงานสูงสุด คือ ความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง




girl_kann 03 ต.ค. 2561 เวลา 07:30 น. 0 570
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^