LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาบทเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD รายวิชา
เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย นายปรัชญา บุตรวงษ์ แหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ


     การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. พัฒนาบทเรียนแบบเรียนบนเว็บโดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ 2. ศึกษาประสิทธิภาพของบนเว็บแบบเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตามเกณฑ์ E1/E2 3. เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนและหลังเรียน ของผู้เรียนที่เรียนด้วย บทเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD ที่พัฒนาขึ้น
4. ศึกษาระดับสมรรถนะหลักด้านการใช้เทคโนโลยีของผู้เรียน หลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD 5. ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนหลังจากได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนแบบเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 32 คน คัดเลือกด้วยวิธีแบบสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เป็นกลุ่มตัวอย่าง 1 ห้องเรียน โดยใช้เครื่องมือ แบบประเมินบทเรียนแบบเรียนรู้ร่วมกันบนเว็บ ข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ แบบประเมินสมรรถนะหลักด้านการใช้เทคโนโลยี และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่าสถิติ t-test
     ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อคุณภาพบทเรียนแบบเรียนรู้ร่วมกันบนเว็บ อยู่ในระดับ มาก ( =4.41, S.D. = 0.50) 2. ประสิทธิภาพของบทเรียนแบบเรียนรู้ร่วมกันบนเว็บ เท่ากับ 86.30/83.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ (80/80) 3. ผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนแบบเรียนรู้ร่วมกัน บนเว็บ มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผลการประเมินสมรรถนะหลักด้านการใช้เทคโนโลยี อยู่ในระดับมาก 5. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บร่วมกับวิธีการเรียนแบบร่วมมือ STAD อยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.72 , S.D.=0.46)
pruchya11 28 ส.ค. 2561 เวลา 10:41 น. 0 566
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^