LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

กิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้าน

usericon

สุจิตรา ไชยธงรัตน์. 2559. รายงานผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง
เพศศึกษารอบด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมเทศบาล 6
นครอุดรธานี.

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะชีวิต เรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน โดยผ่านขั้นตอนการคัดเลือก ดังนี้ให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมเทศบาล 6 นครอุดรธานี จำนวน 3 ห้อง ทำแบบทดสอบพัฒนาทักษะชีวิตเรื่อง เพศศึกษารอบด้าน ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาสร้างขึ้น จำนวน 30 ข้อ แล้วนำแบบทดสอบมาตรวจให้คะแนนตามน้ำหนักของตัวเลือกที่กำหนดไว้และคัดเลือกห้องเรียนที่ได้คะแนนเฉลี่ยต่ำสุดจำนวน 1 ห้องเรียน เป็นกลุ่มตัวอย่าง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต
เรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียน จำนวน 18 แผน แบบทดสอบพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้าน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ ( t – test )
ผลการวิจัยพบว่า
1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้านหลังการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม สูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงให้เห็นว่าการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียนเป็นไปในทางที่ดีขึ้น
2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนา
ทักษะชีวิตเรื่องเพศศึกษารอบด้านของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก
b_purnya 25 ก.ค. 2561 เวลา 23:52 น. 0 635
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^