LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

รายงานประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
ผู้รายงาน        นางสาวบุหรัน ขวัญพรม
ปีการศึกษา        2559


บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 ปีการศึกษา 2559 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 3) เพื่อประเมินกระบวนการโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน 4) เพื่อประเมินผลผลิตโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน และ 5)เพื่อประเมินความพึงพอใจในการดำเนินงานโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน การประเมินครั้งนี้ใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร จำนวน 3 คน ครู จำนวน 95 คน คณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 320 คน และนักเรียนจำนวน 320 คน รวมทั้งหมด 753 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
        ผลการประเมินโครงการพบว่า
    1. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 40 ด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า โดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน ครูและคณะกรรมการสถานศึกษา ในประเด็นนโยบายการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีนโยบายในการเสริมสร้างวินัยเป็นที่ปรากฏและประจักษ์ ชี้ให้เห็นถึงการดำเนินงานของโรงเรียนที่ได้ยึดนโยบายเป็นหลักอย่างชัดเจน ในประเด็นวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างนักเรียน 2 ด้าน คือ การส่งเสริมให้นักเรียนมีวินัยในตนเองและการป้องกันไม่ให้นักเรียนประพฤติตนไปในทางที่ไม่เหมาะสม โดยมีการจัดกิจกรรมได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ในประเด็นการดำเนินการเสริมสร้างวินัยนักเรียน พบว่า โรงเรียนมีการดำเนินการเสริมสร้างวินัยนักเรียนโรงเรียนได้มีการดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนอย่างเป็นระบบเพื่อให้นักเรียนได้มีระเบียบวินัยทั้งในตนเองและกับผู้อื่น ในประเด็นของวัฒนธรรมชุมชน พบว่า วัฒนธรรมในชุมชนเอื้อต่อการจัดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยนักเรียนเป็นอย่างดี และประเด็นการมีส่วนร่วม พบว่า ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนเป็นอย่างดีมาก
     2. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดรองลงมาคือ ด้านบุคลากร และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านงบประมาณ
    3. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านกระบวนการ พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยนักเรียน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการวางแผน และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการจัดบุคลากรเข้าปฏิบัติงาน
    4. ผลการประเมินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ด้านผลผลิต พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านการเข้าแถว มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการแต่งกาย และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการเดินทางไป-กลับระหว่างบ้านและโรงเรียน
    5. ผลการประเมินความพึงพอใจในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนของโรงเรียนหนองไผ่ ประเมินโดยผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและนักเรียน โดยภาพรวมผลการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผลการประเมินความพึงพอใจที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ โรงเรียนมีนโยบายในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนที่ชัดเจน รองลงมา คือ โรงเรียนมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการเสริมสร้างวินัยนักเรียนชัดเจน และมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ โรงเรียนจัดสรรงบประมาณได้อย่างครอบคลุม















คำสำคัญ : ประเมินโครงการ / เสริมสร้างวินัยนักเรียน / โรงเรียนหนองไผ่
buran14 15 ก.ค. 2561 เวลา 13:11 น. 0 610
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^