LASTEST NEWS

11 พ.ค. 2567โรงเรียนบ้านดอนกรูด ปีการศึกษา 2567 ติดแอร์ทุกห้องเรียน 11 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 11 พ.ค. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครพนม เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 11 พ.ค. 2567สพป.นครพนม เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลงานทางวิชาการครูมยุรี เหลืองเดชานุรักษ์ เรื่องความหนาแน่น

usericon

รายละเอดียวเพิ่มเติมคลิก
https://drive.google.com/file/d/1eG4T8JV6k4S3hjQi08DeoSLniOHgs5cS/view?usp=sharing

1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล ชุดที่ 1 ความหนาแน่น จัดทำขึ้นเพื่อประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โดยมีจุดประสงค์การเรียนรู้ ดังนี้
    1.1 นักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูล และอธิบายเกี่ยวกับความหนาแน่น พร้อมออกแบบ การทดลอง รวมถึงการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความหนาแน่นของของไหล ได้อย่างถูกต้อง
    1.2 นักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูล และอธิบายเกี่ยวกับความหนาแน่นสัมพัทธ์ พร้อมออกแบบการทดลอง รวมถึงการแก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับความหนาแน่นสัมพัทธ์ของของไหล ได้อย่างถูกต้อง
    1.3 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น
    1.4 นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์หลังจากเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น
    1.5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น
2. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น ใช้เวลาในการจัดการเรียนรู้ 3 ชั่วโมง ประกอบด้วยกิจกรรม 2 กิจกรรม ดังนี้
    2.1 กิจกรรมที่ 1 ความหนาแน่นของของไหล
    2.2 กิจกรรมที่ 2 ความหนาแน่นสัมพัทธ์ของของไหล
3. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น ประกอบด้วย คำนำ คำแนะนำในการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สารบัญ ใบคำสั่ง กิจกรรมที่ 1 ใบความรู้ ใบกิจกรรม ใบเฉลย กิจกรรมที่ 2 ใบความรู้ ใบกิจกรรม ใบเฉลย แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบ หลังเรียน เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน เฉลยแบบทดสอบหลังเรียน แบบวัดเจตคติ แบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ แบบกรอกคะแนนประจำกลุ่ม แบบกรอกคะแนนประจำชั้น
4. ครูควรจัดชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนไว้ประจำกลุ่ม คนละ 1 ชุด ครบตามจำนวนนักเรียน
5. ก่อนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ครูแจ้งจุดประสงค์การเรียนรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จัดกลุ่มนักเรียนและข้อตกลงเกี่ยวกับการเลือกประธาน เลขานุการกลุ่ม และบทบาทของสมาชิกกลุ่ม
6 ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชุดนี้จะมีแบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน จำนวน 10 คะแนน โดยจัดสอบก่อนการจัดการเรียนรู้ และหลังการจัด การเรียนรู้ ใช้เวลา ไม่เกิน 15 นาที
7. ในขณะที่นักเรียนดำเนินการปฏิบัติการเรียนรู้ ครูต้องคอยแนะนำช่วยเหลือนักเรียนตาม กลุ่มต่างๆ อย่างทั่วถึง
8. นักเรียนร่วมกับครูสรุปองค์ความรู้ หลังจากทุกกลุ่มดำเนินการปฏิบัติการเรียนรู้ในชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงครบถ้วน
9. ให้นักเรียนทดสอบหลังเรียน แล้วตรวจคำตอบจากเฉลยแบบทดสอบหลังเรียน โดยนักเรียนร่วมกับครูอธิบายเหตุผลของคำตอบทีละข้อ เพื่อฝึกการนำเสนอ การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้ และเพิ่มความเข้าใจ
10. ครูแจกแบบวัดเจตคติ เพื่อประเมินเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น
11. ครูแจกแบบประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เพื่อประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนหลังจากเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เรื่อง ของไหล รายวิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 ความหนาแน่น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^