LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 ม.ค. 256828 คำถามยอดฮิตเรื่องระบบย้าย TRS ที่ครูต้องรู้! 21 ม.ค. 2568เว็บไซต์ความรู้ เกี่ยวกับระบบ TRS /คลิป/อินโฟ/คู่มือ/หลักเกณฑ์/Q&A 21 ม.ค. 2568สนามแรก มาแล้ว !!! กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 07007/154 ลงวันที่ 20 มกราคม 2568 มีนโยบาย สอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 ม.ค. 2568สพฐ. อาจเลื่อนเปิดเทอม 1 พ.ค. 68 หากทุกฝ่ายเห็นตรงกัน 21 ม.ค. 2568โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 28 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดหนองยาวใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568เสมา 1 ยกให้ “ศึกษานิเทศก์” เป็นครูของครู 20 ม.ค. 2568สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รับสมัครพนักงานราชการ 32 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 ม.ค. 2568สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 21 มกราคม 2568 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน         นางอนงค์ภัทร์ โรจน์ธนกุลชัย
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา        โรงเรียนผาเทิบวิทยา อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
ปีที่วิจัย ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้ เป็นการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน มีจุดมุ่งหมาย
เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยเทียบกับเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญ รุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบ การเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนผาเทิบวิทยา อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม ใช้เวลาในการเรียนเล่มละ 1 ชั่วโมง รวมเวลา 9 ชั่วโมง แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้สถิติ t – test (Dependent Sample)
        ผลการศึกษาพบว่า
        1. เอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนผาเทิบวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 91.30/92.64


        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรม
ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนผาเทิบวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 มีคะแนนทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. ดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนผาเทิบวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 มีค่าเท่ากับ 0.8718 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน คือ 0.50 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 87.18
        4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กิจกรรมลูกเสือ
สามัญรุ่นใหญ่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนผาเทิบวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 อยู่ในระดับมากที่สุด


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^