LASTEST NEWS

27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2566 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 27 ก.ย. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.ชัยนาท - ผลย้ายครู 2566 สพป.ชัยนาท 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.มุกดาหาร - ผลย้ายครู 2566 สพม.มุกดาหาร 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2566 สพม.ตรัง กระบี่ 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 - ผลย้ายครู 2566 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.กาญจนบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 สพป.กาญจนบุรี เขต 2 27 ก.ย. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพม.ลำปาง ลำพูน - ผลย้ายครู 2566 สพม.ลำปาง ลำพูน 27 ก.ย. 2566โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้- 5 ตุลาคม 2566

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทาน

usericon

ชื่อเรื่อง      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทาน
เป็นสื่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาล
กำแพงเพชร
ชื่อผู้รายงาน     มนัส จันที
ปีการศึกษา      2560
                บทคัดย่อ
การศึกษารายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทานเป็นสื่อครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ 1. เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทานเป็นสื่อ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทานเป็นสื่อ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 31 คน โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2560 ที่ได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ใช้เวลาในการสอน
26 ชั่วโมง
เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด
โดยใช้นิทานเป็นสื่อ 2. แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทานเป็นสื่อ (E1/E2) ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าที (t-test)
สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
        1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด โดยใช้นิทานเป็นสื่อ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดและมีประสิทธิภาพ 82.98/84.84 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
        2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกด หลัง
เรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
knp.wantana 27 มิ.ย. 2561 เวลา 12:52 น. 0 674
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <