LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์
        รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นายจักราวุธ ไหลหาโคตร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จัดทำขึ้นโดยมีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนคอนสารวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการ t-test (Dependent Samples) ปรากฏผลการศึกษาดังนี้
    1. ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 81.64/86.30 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7806 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 78.06
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 15.05 และคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 34.52 คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4 . นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติ ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย 4.01)
    การศึกษาครั้งนี้ทำให้ได้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วย ชุดฝึกทักษะปฏิบัติระดับมาก กล่าวได้ว่า ชุดฝึกทักษะปฏิบัติสามารถนำไปใช้เพื่อให้นักเรียนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายในกระบวนการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
inikcupp 18 มิ.ย. 2561 เวลา 21:42 น. 0 503
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^