LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน : นายฐิติ วรินทรีย์
     ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้เอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 ได้มาจาก การสุ่ม อย่างง่ายโดยการจับฉลาก คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 43 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) เอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้รายงานจัดทำขึ้น
จำนวน 6 เล่ม พร้อมคู่มือการใช้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน เรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X-) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และค่าทดสอบที (t- test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1 ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ ( / ) เท่ากับ 83.67/ 83.20 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการสอนเรื่อง งานช่างและงานประดิษฐ์ วิชา ง23101การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( X-= 4.64, 0.59)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^