LASTEST NEWS

27 มี.ค. 2566ประกาศผลการคัดเลือก รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2566 (ภายใน 27 มี.ค.2566) 27 มี.ค. 2566โรงเรียนหอวัง รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้-21 เมษายน 2566 27 มี.ค. 2566สรุปพ.ร.บ.กยศ.ลดเบี้ยปรับเหลือ 0.5% ไม่ต้องมีคนค้ำ เปิดมิติใหม่ชำระหนี้ 'ตัดเงินต้นก่อนดอก' 27 มี.ค. 2566ประกาศแล้ว !! ผลสอบรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ. 2566 26 มี.ค. 2566(( ลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข ครั้งที่ 1/2566 สังกัดมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ 26 มี.ค. 2566โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) รับสมัครอาจารย์ 13 อัตรา 26 มี.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.ขอนแก่น - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.ขอนแก่น 26 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพป.ขอนแก่น เขต 5 26 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพป.ขอนแก่น เขต 4 - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพป.ขอนแก่น เขต 4

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก
โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน    นางสาวสุธีวัลย์ บุติมาลย์
โรงเรียน    โรงเรียนประสาทวิทยาคาร อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์
ปีการศึกษา    2559

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ
(5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(3) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
(4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา หน่วยการเรียนรู้โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะ (5 ขั้น) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/10 โรงเรียนประสาทวิทยาคาร จังหวัดสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย (x) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) ค่าร้อยละ (P) และ t-test
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยา พบว่าชุดกิจกรรมการเรียนรู้ชีววิทยามีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.19/82.96 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียน พบว่านักเรียนมีคุณภาพทางการเรียน
เพิ่มขึ้นร้อยละ 60 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน พบว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.13 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
prom_lek 17 มิ.ย. 2561 เวลา 09:44 น. 0 558
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^