LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทย สมัยสุโขทัย

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทย สมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์
ผู้ศึกษา        นางมนัญญา ชุ่มนาเสียว
ปีที่ศึกษา        2558

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมาย เพื่อ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพ หนังสืออ่านเพิ่มเติม
ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล วัดพระปฐมเจดีย์
ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการ
ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1โรงเรียนเทศบาล ๕
วัดพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากหนังสืออ่านหนังสือเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน
เทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ ซึ่งได้ค่า E1 / E2
เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ และวิเคราะห์ค่าเฉลี่ย (Mean) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์





ผลการวิจัยพบว่า

    1.    หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ มีประสิทธิภาพ 88.99/ 87.33 ซึ่งผลที่ได้มีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2.    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยหนังสือ
อ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน เทศบาล ๕
วัดพระปฐมเจดีย์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
    3.    ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดประวัติศาสตร์ไทยสมัยสุโขทัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๕ วัดพระปฐมเจดีย์ตามความพึงพอใจของนักเรียนในภาพรวมเฉลี่ย อยู่ในระดับมากที่สุด


Topic:                Report of the Development of Supplementary Reading Book, A Series                 of Thai History, Sukhothai Period for Matthayomsuksa 1,                         Watphrapathomchedi     Municipal School 5. Researcher:        Mrs. Mananya Choomnaseaw
Year of Study        2018

Abstract
    The purposes of this study were: 1) to find efficiency of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, meet the efficiency prescribed criterion 80/80. 2) to compare the learning achievement before and after using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. 3) to study the satisfaction of Matthayomsuksa 1 students towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. The sampler group to study comprised 30, class 1/1 Matthayomsuksa students studying in the second semester of the 2015 academic year. The instrument used for collecting data consisted of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, learning achievement test which the students had read the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, students’ satisfaction form towards the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. The collected data were analyzed by E1 / E2 to find efficiency of supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5. Data analysis was mean to investigate satisfaction levels of students’ learning towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5.
The results of the study were as follows:
    1. The efficiency prescribed criterion of the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5 was at 88.99/87.33 which was revealed higher than the specified criterion at 80/80.
    2. The result of learning achievement before and after using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, it was found that statistically significantly at the level of 0.5 whereas the students’ learning achievement scores after the study were found to be higher.
    3. The satisfaction levels of students’ learning towards using the supplementary reading book, a series of Thai history, Sukhothai period for Matthayomsuksa 1, Watphrapathomchedi municipal school 5, in overall, was at high level.
mananya1105 11 มิ.ย. 2561 เวลา 14:06 น. 0 606
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^