LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 5 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชา เคมี 4 ว33224

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษา
        ปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส
ชื่อผู้รายงาน     นางสาววรรณธมล บุตรดี
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนราชินีบูรณะ จังหวัดนครปฐม
ระยะเวลา     พฤษภาคม – กันยายน 2560 (ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560)

บทคัดย่อ

    การศึกษาพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนราชินีบูรณะ จังหวัดนครปฐม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรด – เบส 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา เคมี 4 ว33224 เรื่อง กรด – เบส แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการวิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t-test)
    ผลการศึกษา พบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส มีประสิทธิภาพ 85.61/85.33 2) ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
wantamon1234 09 มิ.ย. 2561 เวลา 23:06 น. 0 643
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^