LASTEST NEWS

08 ก.พ. 2566สอศ. จัดตั้งสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัด 77 จังหวัด ขับเคลื่อนนโยบายการอาชีวศึกษาสู่ภูมิภาค 08 ก.พ. 2566โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 17 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 22,500 บาท 07 ก.พ. 2566คุรุสภาลุยสร้างมาตรฐานจรรยาบรรณครู 07 ก.พ. 2566ที่ ศธ 04009/ว 672 การคัดเลือกนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2565 รอบที่ 2 07 ก.พ. 2566“ตรีนุช” จี้ รร.ตรวจเข้มปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา 07 ก.พ. 2566ศธ.เลิก "บอนไซต์" โรงเรียน สพฐ.ขนาดเล็ก ชง "กพร." ขอเพิ่ม"ครู-ผอ." 06 ก.พ. 2566สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิปวส.ขึ้นไปทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 06 ก.พ. 2566สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท 06 ก.พ. 2566กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 37,680.- บาท 06 ก.พ. 2566“ตรีนุช” เตือนโรงเรียนดัง “รับนักเรียน” ปี 2566 ห้ามมี “แป๊ะเจี๊ยะ”

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชา เคมี 4 ว33224

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษา
        ปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส
ชื่อผู้รายงาน     นางสาววรรณธมล บุตรดี
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียนราชินีบูรณะ จังหวัดนครปฐม
ระยะเวลา     พฤษภาคม – กันยายน 2560 (ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560)

บทคัดย่อ

    การศึกษาพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนราชินีบูรณะ จังหวัดนครปฐม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กรด – เบส 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา เคมี 4 ว33224 เรื่อง กรด – เบส แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการวิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t-test)
    ผลการศึกษา พบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส มีประสิทธิภาพ 85.61/85.33 2) ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา เคมี 4 ว33224 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง กรด – เบส พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
wantamon1234 09 มิ.ย. 2561 เวลา 23:06 น. 0 510
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^