LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นราธิวาส - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นราธิวาส 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นนทบุรี - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นนทบุรี 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นครสวรรค์ 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นครศรีธรรมราช - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นครศรีธรรมราช 30 มี.ค. 2566สำนักงานศาลยุติธรรม รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 168 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-24 เม.ย.2566 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นครพนม 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.นครปฐม - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.นครปฐม 30 มี.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู 2566 ครั้งที่ 1 สพม.ปราจีนบุรี นครนายก - ผลย้ายครู 2566 รอบที่ 1 สพม.ปราจีนบุรี นครนายก

การพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูดของเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อ         การพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูดของเด็กปฐมวัย โดยใช้หนังสือ
คำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพธิ์ตาสี
ผู้ทำรายงาน นางสาวภัทรธาดา ศิริสินรุ่งโรจน์
ปี พ.ศ.     2560

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังของเด็กปฐมวัยที่ใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการพูดของเด็กปฐมวัย ที่ใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ 3) เพื่อพัฒนาหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพธิ์ตาสี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5 จำนวน 5 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ จำนวน 9 เรื่อง 27 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูดของเด็กปฐมวัย แบ่งแบบทดสอบเป็น 2 ชุด คือ แบบทดสอบภาคปฏิบัติ และแบบทดสอบแบบเลือกตอบ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบค่าที t – test
ผลการศึกษาพบว่า
1) ผลการวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานของคะแนนแบบประเมินทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือ
คำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ ในด้านการฟัง สรุปได้ดังนี้ ค่าเฉลี่ย ของคะแนนก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เท่ากับ 7.60 และ 9.00 ตามลำดับ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เท่ากับ 0.55 และ 0.71 ของคะแนนแบบประเมินทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ ในด้านการฟัง หลังการจัดประสบการณ์ สูงกว่า ก่อนการจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2) ผลการวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานของคะแนนแบบประเมินทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือ
คำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ ในด้านการพูด สรุปได้ดังนี้ ค่าเฉลี่ย ของคะแนนก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เท่ากับ 7.80 และ 9.00 ตามลำดับ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์เท่ากับ 0.84 และ 0.71 ของคะแนนแบบประเมินทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ ในด้านการพูด หลังการจัดประสบการณ์ สูงกว่า ก่อนการจัดประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3) หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ ชุด ผัก ผลไม้ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เท่ากับ (83.56/ 83.50)
pattaratada1 09 มิ.ย. 2561 เวลา 08:28 น. 0 657
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^