LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2

การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเท

usericon

ชื่อ        : นายสุชิน ฟักสังข์
ชื่อผลงานวิจัย    : การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการ
     เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา
     ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียน    : นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี
ปีการศึกษา     : 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เพื่อศึกษาผลการประเมินการปฏิบัติโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 53 คน ได้มาจากเลือกกลุมตัวอยางแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่จัดกิจกรรมการเรียนสอนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ จำนวน 2 แผนการจัดการเรียนรู้ รวม 16 ชั่วโมง (2) ชุดการเรียนรู้รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง 22101 จำนวน 2 ชุดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอการใชชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 วิเคราะห์ข้อมูลหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( xˉ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ค่า t (t-test dependent) ความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ ศึกษาผลการประเมินการทำโครงงานผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 90
ผลการวิจัยปรากฏว่า (1). การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประสิทธิภาพ 85.89/83.43 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) ผลการปฏิบัติโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านการประเมินผลตามเกณฑ์ เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 92.44 (4) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 อยู่ในระดับมาก (xˉ = 4.38, S.D. = 0.75)

sfaksang 09 มิ.ย. 2561 เวลา 06:14 น. 0 643
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^