LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567

การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเท

usericon

ชื่อ        : นายสุชิน ฟักสังข์
ชื่อผลงานวิจัย    : การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการ
     เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา
     ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียน    : นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี
ปีการศึกษา     : 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3) เพื่อศึกษาผลการประเมินการปฏิบัติโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 53 คน ได้มาจากเลือกกลุมตัวอยางแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่จัดกิจกรรมการเรียนสอนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ จำนวน 2 แผนการจัดการเรียนรู้ รวม 16 ชั่วโมง (2) ชุดการเรียนรู้รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง 22101 จำนวน 2 ชุดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอการใชชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 วิเคราะห์ข้อมูลหาค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( xˉ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ค่า t (t-test dependent) ความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ ศึกษาผลการประเมินการทำโครงงานผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 90
ผลการวิจัยปรากฏว่า (1). การพัฒนาชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประสิทธิภาพ 85.89/83.43 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) ผลการปฏิบัติโครงงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผ่านการประเมินผลตามเกณฑ์ เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 92.44 (4) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้สำหรับการปฏิบัติโครงงานตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 อยู่ในระดับมาก (xˉ = 4.38, S.D. = 0.75)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^