LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

เผยแพร่ผลงานวิชาการชุดสื่่อประสมวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี

usericon

ชื่อ        : นายสุชิน ฟักสังข์
ชื่อผลงานวิจัย    : การพัฒนาผลสัมฤทธิ์และศึกษาความคงทนทางการเรียนโดยใช้ชุดสื่อประสม
รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101ของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โรงเรียน        : นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี
ปีการศึกษา     : 2560

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดสื่อประสมระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาความคงทนทางการเรียน ของผู้เรียนโดยใช้ชุดสื่อประสมและ(4) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/8 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 53 คน ได้มาจากได้มาจากเลือกกลุมตัวอยางแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 จำนวน 5 หน่วยการเรียน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 และ (3) แบบวัดเจตคติของผูเรียนที่มีตอการใชชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 2 รหัสวิชา ง22101 ใช้เวลาในการทดลอง16 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( xˉ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย ของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ค่า t (t-test dependent) ความมีนัยสำคัญทางสถิตที่ระดับ .01และทดสอบความคงทนทางการเรียนตามเกณฑ์ร้อยละ 75
ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 85/85 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 มีความคงทนทางการเรียนหลังจากเรียนผ่านไป 2 สัปดาห์สูงกว่าร้อยละ 75 และ (4) นักเรียนมีเจตคติต่อการใช้ชุดสื่อประสมรายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี2 รหัสวิชา ง22101 ในระดับดี
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^