LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! สพฐ.มีหนังสือแจ้งจัดสรรงบประมาณ จ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน (ครั้งที่ 2) 20 พ.ค. 2567สพป.ระยอง เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 5 จำนวน 34 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ค.2567 19 พ.ค. 2567(ไม่ต้องผ่าน ภาค ก) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 8 อัตรา วุฒิม.6 - ปริญญาตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567

ขอเผยแพร่บทคัดย่อ ครูผกามาศ กุลหนาน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน
ชื่อผู้วิจัย นางสาวผกามาศ กุลหนาน
สถานศึกษา โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน
สังกัด สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่ทำการวิจัย ปีการศึกษา 2560

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการบวกจำนวน
สองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน
โดยใช้ชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะ
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนน่านปัญญานุxxxล จังหวัดน่าน จำนวน 3 คน ได้มาโดยวิธีการเลือก
แบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน100 แบบมีทด จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์
ไม่เกิน100 แบบมีทด จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ สูตรการหาค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t (t – test) ผลการวิจัยพบว่า (1) ประสิทธิภาพ
ของชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 เท่ากับ 78.89/78.88 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 75/75
(2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ
(3) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลลัพธ์ไม่เกิน 100 แบบมีทด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 นักเรียนมีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^