LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท

การพัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani

usericon

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก
จังหวัดปัตตานี ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 (E1/E2) 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง
อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีและ 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen in Pattani จำนวน 5 ชุด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคอลอตันหยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 28 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani จำนวน 5 ชุด ผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ใช้เวลาทดลองรวม 15 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการค้นคว้าได้แก่
ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผู้ศึกษาได้พัฒนาหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด
2.    การพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.69/88.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ระดับ 80/80 ที่กำหนดไว้
3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้หนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมากกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อหนังสือส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ Unseen Pattani อยู่ในระดับมากที่สุด
firhanaa 19 ม.ค. 2561 เวลา 12:00 น. 0 783
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^