LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2566"แท็บเล็ต" ยุคยิ่งลักษณ์ถึงไอเดีย "เพิ่มพูน" ควรไปต่อหรือพอได้แล้ว 20 ก.ย. 2566‘เพิ่มพูน’มอบนโยบาย ผอ.สพท. ฝากการบ้านผู้บริหารเดินหน้า‘เรียนดี มีความสุข’ 20 ก.ย. 2566“รมว.ศธ.” แนะผอ.สพท.ใช้หลักอริยสัจสี่บริหารการศึกษา 19 ก.ย. 2566สพฐ.รับลูกลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา แจกแท็บเล็ต 19 ก.ย. 2566ผู้ปกครองไม่เห็นด้วยแจกแท็บเล็ต แนะนำงบจ้างครูเพิ่ม เน้นบุคลากรยังขาดแคลน 19 ก.ย. 2566สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 48 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 18 ก.ย. 2566รอเรียกบรรจุ เฮ! ก.ค.ศ.แจ้งจัดสรรอัตราว่างฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 12,514 อัตรา 18 ก.ย. 2566“เสมา2” แจงคุมสพฐ.ลั่นเจอทุจริตถูกเชือดโทษวินัยแน่ 18 ก.ย. 2566สพฐ.พร้อมหนุนนโยบาย”เพิ่มพูน” เดินหน้าลดภาระครู 18 ก.ย. 2566ด่วน !! กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 1/2566 ทางอินเทอร์เน็ต

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

usericon

การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อ การจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้ศึกษา    นางทัศนีย์ โชติสิริสกุล ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ตามเกณฑ์ 75/75 และเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 6 (ครูบาอินโตรัฐประชาอุทิศ) ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงเครื่องมือ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 2) แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .89 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการวิจัย
        1.    ผลการหาประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75 พบว่า ผลการเรียนรู้ด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 334.12 คิดเป็นร้อยละ 83.53 ประสิทธิภาพด้านผลลัพธ์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 คิดเป็นร้อยละ 84.96 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 พบว่าประสิทธิภาพการจัดประสบการณ์ พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสูงกว่าเกณฑ์
        2.    ดัชนีประสิทธิผลการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของ พบว่า ก่อนเรียนการพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.88 หลังการการจัดประสบการณ์พัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.48 เมื่อนำมาหาค่าดัชนีประสิทธิผล ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 0.6747 คิดเป็นร้อยละ 67.47 แสดงว่าการจัดประสบการณ์สามารถพัฒนาความพร้อมทักษะคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยได้
nong728 29 ธ.ค. 2557 เวลา 08:54 น. 0 675
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <