LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงราย เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงราย เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงราย เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 08 พ.ค. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 76 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ชุมพร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 61 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

เผยผลงานวิชาการประเภทหนังสืออ่านเพิ่มเติม ของครูสุดธิดา

usericon

ชื่อเรื่อง:            การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ
            วัฒนธรรม สาระประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุด ภูมิใจในความเป็นไทย
            โรงเรียนวัดอ่าวบัว โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม
ผู้รายงาน:        นางสุดธิดา ศักดิ์สุวรรณ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน:    โรงเรียนวัดอ่าวบัว อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1
            สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
            กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่รายงาน:        2560
บทคัดย่อ
    การพัฒนาครั้งนี้เพื่อมีความมุ่งหมายในการพัฒนา ได้แก่ 1)    เพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภูมิใจในความเป็นไทย สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80 2)เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอ่าวบัว โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภูมิใจในความเป็นไทย และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ภูมิใจในความเป็นไทย สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดอ่าวบัว อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 8 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำวิชา เครื่องมือใช้ในการพัฒนา 1)หนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 10 เล่ม 2)แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 21 แผนๆ ละ 1 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 4)แบบทดสอบถามวัดความพึงพอใจที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 10 ข้อ ที่ผู้รายงานพัฒนาขึ้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที
    ผลการพัฒนา พบว่า
    1.หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดภูมิใจในความเป็นไทย มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.50/91.88 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
    2.นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียน (EI.) เท่ากับ 0.8617 หรือคิดเป็นร้อยละ 86.17 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดภูมิใจในความเป็นไทย อยู่ในระดับมาก(X-bar=4.44, S.D=0.14)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^