LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูป
สระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา : เครือวรรณ ไชยวัณณ์
โรงเรียน : โรงเรียนบ้านถ้ำ    
ปีที่พิมพ์    : 2556    

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูป สระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำ ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำกลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบไปด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการศึกษา
จากการศึกษาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สามารถสรุปผลได้ ดังนี้
1. ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 86.31/84.10 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานและสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วย เมื่อทำการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เสร็จครบทุกเล่ม พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่าง ร้อยละ 46.4
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
( = 4.19, = 0.77)



khuawan 30 ส.ค. 2557 เวลา 13:52 น. 0 962
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^