LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2564สพม.กาญจนบุรี รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการทั่วไป 7 อัตรา สมัคร 1-7 ธันวาคม 2564 29 พ.ย. 2564วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 30 พ.ย. - 7 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564กรมสรรพาวุธทหารบก กองทัพบก รับสมัครพนักงานราชการ 820 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 2-9 ธันวาคม 2564 29 พ.ย. 2564กรมวิชาการเกษตร เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปริญญาโท เงินเดือน 17,500 - 19,250 บาท สมัครออนไลน์ 29 พ.ย. - 3 ธ.ค 29 พ.ย. 2564กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสอบบรรจุรับราชการ ตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ สมัครออนไลน์ 1-25 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564กรมการจัดหางาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์ 29 พ.ย. - 22 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564"ตรีนุช" ยัน 1 ธ.ค. มีโรงเรียนเปิด On site เพิ่มขึ้นแน่ 29 พ.ย. 2564เลขาธิการ ก.ค.ศ.ย้ำชัด ยืนยัน !! เกณฑ์ PA ไม่จำเป็นต้องทำแฟ้มเอกสารเพื่อใช้ประเมิน 29 พ.ย. 2564กรมคุมประพฤติ เปิดสอบพนักงานราชการ 137 อัตรา (วุฒิปวช.-ปวส.-ป.ตรี) สมัคร 1-23 ธ.ค.2564 29 พ.ย. 2564ครูสะท้อนปัญหาเกณฑ์ประเมิน PA !!! “ตรีนุช” พร้อมรับฟัง

รายงานผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี
ผู้รายงาน    นางสาวสมใจ วิมลปกรณ์
สถานที่ศึกษา     โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

รายงานผลการพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของสื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานีจำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมีดังนี้ 1) สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read จำนวน 5 แผ่น 2)แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 43)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจสำคัญความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read ระยะเวลาที่ใช้ในการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เวลาในการทดลอง ครั้งละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้นจำนวน 15 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ T-Test Dependent
    ผลการรายงานสรุปได้ดังนี้
1. การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 พบว่า สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.11/ 84.07 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดีย Happy To Learn & Enjoy To Read หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อมัลติมีเดียเรื่อง Happy To Learn & Enjoy To Read พบว่าหลังการฝึกนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับดี


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^