LASTEST NEWS

13 ก.ย. 2567ด่วน! ‘ธนุ’ สั่งสอบ ‘ผอ.สพม.สระแก้ว’ แล้ว ปม รายชื่อสอบครูได้ที่ 1 หาย 13 ก.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู วิชาเอกสังคมศึกษา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 17 กันยายน 2567 12 ก.ย. 2567แถลงการณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เรื่อง ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน 12 ก.ย. 2567สพม.สระแก้ว แก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่ง ครูผู้สอน  12 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 11 ก.ย. 2567ประกาศแล้ว รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 1/2567 11 ก.ย. 2567สพฐ.เชิงรุกลดภาระครูต่อเนื่อง เน้นย้ำ “ประเมินเลื่อนเงินเดือนครู” งดจัดนิทรรศการ งดทำรูปเล่มเอกสาร ใช้เทคโนโลยีช่วย 11 ก.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5581 ลงวันที่ 10 กันยายน 2567 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 11 ก.ย. 2567ด่วน! ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรอัตราว่างจากผลการเกษียณฯ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้ สพฐ. จำนวน 12,502 อัตรา เฉพาะตำแหน่งครูผู้ช่วย 10,303 อัตรา 11 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

การศึกษาผลการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ แ

usericon

ชื่อเรื่อง    การศึกษาผลการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และ การคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT
ชื่อผู้ศึกษา    นางสำเริง สังขวิสุทธิ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
    โรงเรียนเทศบาลวัดอมฤตวารี สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุทัยธานี
ปีการศึกษา    2554

บทคัดย่อ

    การศึกษาผลการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ โดยการจัด การเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดอมฤตวารี เทศบาลเมือง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 20 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัด การเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก การลบ และการคูณทศนิยม เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT มีลักษณะการวัดแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 79.09/77.17
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT มีค่าเท่ากับ 0.66
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ เทคนิค TGT ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยท่ากับ 4.48
28 ส.ค. 2557 เวลา 13:00 น. 0 1,052
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^