LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

หนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ก่อนและหลังเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ

ของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน

ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียน

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนแม่จะเราวิทยาคม อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตากจำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ประกอบด้วย หนังสือการ์ตูนประกอบ

การเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร จำนวน 7 ตอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประโยคเพื่อการสื่อสาร จำนวน 1 ฉบับ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ

0.72 แบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 1 ฉบับ 20 ข้อ คู่มือครูและแผนการจัดการเรียนรู้

จำนวน 15 แผน

ผู้รายงานได้ดำเนินการสอนและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์

เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน

ชวนสื่อสาร ตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบ ความแตกต่างของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ก่อนและหลังเรียน วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้

เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร

ผลการศึกษา พบว่า

1. หนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2559 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์

ที่กำหนด คือ มีประสิทธิภาพ 84.26/83.91

2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ประโยคเพื่อการสื่อสาร พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนประกอบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียน ชุด แก๊งกวน ชวนสื่อสาร อยู่ในระดับ มากที่สุด
krujainaka 07 มี.ค. 2560 เวลา 12:27 น. 0 638
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^